ข่าวสดวันนี้ โทรป่วน 191

ปัญหาช่วงเปิดเทอม นักเรียนโทรป่วน 191 วันละกว่า 20 สาย

นักเรียนโทรป่วนเบอร์ 191 กว่าวันละกว่า 20 สาย ปัญหาที่มาในช่วงเปิดเทอม วันที่ 28 พฤษภาคม2562 เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์แจ้งเหตุ191 ตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตั้งแต่เปิดเทอมประมาณ 2 สัปดาห์เป็นต้นมา…

Home / NEWS / ปัญหาช่วงเปิดเทอม นักเรียนโทรป่วน 191 วันละกว่า 20 สาย

นักเรียนโทรป่วนเบอร์ 191 กว่าวันละกว่า 20 สาย ปัญหาที่มาในช่วงเปิดเทอม

วันที่ 28 พฤษภาคม2562 เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์แจ้งเหตุ191 ตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตั้งแต่เปิดเทอมประมาณ 2 สัปดาห์เป็นต้นมา ในแต่ละวันจะมีสายโทรป่วนทางหมายเลข191 อยู่เป็นประจำ รวมวันละกว่า 20 สาย เนื่องจาก 191 เป็นหมายเลขที่โทรฟรี

ทั้งนี้กว่า 90 เปอร์เซ็นต์จะเป็นเบอร์ที่โทรจากตู้สาธารณะบริเวณหน้าโรงเรียนระดับประถมศึกษา โดยมีหลากหลายรูปแบบในการก่อกวน เช่นโทรมาแจ้งเหตุลวงว่าเกิดเหตุฉุกเฉินต่าง ๆ โดยเฉพาะเรื่องของอุบัติเหตุ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ไปตรวจสอบแล้วไม่พบเหตุตามที่แจ้ง บ้างก็โทรมาแล้วเงียบ หรือมีเสียงเด็กหัวเราะคิกคักที่ปลายสาย เมื่อเจ้าหน้าที่ตัดสายไปก็จะโทรมาซ้ำๆอีกหลายสาย ทำให้ผู้ที่จะแจ้งเหตุคนอื่นๆโทรติดยาก

ซึ่งเวลาที่มีการโทรป่วนส่วนใหญ่จะเป็นช่วงเวลาพักเที่ยง และหลังเลิกเรียน ซึ่งทางตำรวจได้แจ้งขอความร่วมมือไปยังอาจารย์ฝ่ายปกครองของแต่ละโรงเรียนแล้ว ให้ช่วยตักเตือนเด็กๆไม่ให้เล่นสนุกด้วยการโทรป่วน191เพราะทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานลำบาก และคนที่ต้องแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ ไม่สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้อาจจะเกิดเหตุร้ายเพราะไม่ได้รับการช่วยเหลือได้ทันเนื่องจากโทรมายังหมายเลข 191 ไม่ติดนั่นเอง