ข่าววันนี้

17.00 – ประเด็นข่าวรอบวัน – 22 ต.ค.

◾ โฆษกตร. แจงปิดแล้ว ‘ศูนย์ กอร.ฉ.’ วันนี้ (22 ต.ค.63) กองอำนวยการร่วมแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง (กอร.ฉ.) โดยพล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. แถลงว่า…

Home / NEWS / 17.00 – ประเด็นข่าวรอบวัน – 22 ต.ค.

◾ โฆษกตร. แจงปิดแล้ว ‘ศูนย์ กอร.ฉ.’

วันนี้ (22 ต.ค.63) กองอำนวยการร่วมแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง (กอร.ฉ.) โดยพล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. แถลงว่า หลังมีประกาศราชกิจจานุเบกษา ยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร และคำสั่งอื่นที่เกี่ยวข้อง กองอำนวยการร่วมแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง หรือ กอร.ฉ. ที่ตั้งขึ้นมาตามคำสั่งดังกล่าว ก็จำเป็นต้องยุติการทำหน้าที่ด้วยเช่นกัน แต่จะปรับไปเป็นรูปแบบอื่น

ซึ่งการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ส่วนหนึ่งมาจากการที่พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เป็นผู้ประเมินสถานการณ์ต่อนายกรัฐมนตรี ที่เห็นว่า สถานการณ์ได้คลี่คลายลงแล้ว

โดยหลังจากนี้ ตำรวจจะกลับไปใช้กฎหมายปกติดูแลการชุมนุม เช่น พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะฯ ,พ.ร.ก.ฉุกเฉินเพื่อควบคุมสถานการณ์การระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2019 ,พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ และกฎหมายอาญาทั่วไป


◾ ท่อส่งแก๊สระเบิด ยังควบคุมเพลิงไม่ได้

วันนี้ (22 ต.ค.63) เพจ ข่าวสารเมืองปราการ v2 เผยแพร่คลิปท่อส่งแก๊สระเบิดแล้วเกิดเพลิงลุกไหม้ หากใครเห็นรถดับเพลิงโปรดหลีกทางให้ด้วย รถดับเพลิงจากหลายพื้นที่กำลังเข้าที่เกิดเหตุ รับแจ้งกรณีเหตุท่อส่งแก๊สระเบิด ปั้มพีที ถนน 200 ปี ตรงข้ามกับสถานีตำรวจภูธรเปร็ง บางบ่อ สมุทรปราการ ทำให้มีเพลิงลุกไหม้ในพื้นที่

ล่าสุด ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ !! และไฟฟ้าบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุไม่สามารถใช้การได้ มีรายงานผู้บาดเจ็บแล้วกว่า 20 ราย กู้ภัยอยู่ระหว่างการเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลต่างๆ


◾ สถานการณ์โควิด-19 ในไทย พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 10 ราย

สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย (22 ต.ค.63) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 10 ราย (ผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,719 ราย) โดยเป็นผู้ที่เดินทางมาจากประเทศไต้หวัน 1 ราย เยเมน 2 ราย เนเธอร์แลนด์ 2 ราย เบลเยียม 1 ราย ญี่ปุ่น 1 ราย ตุรกี 1 ราย และสหราชอาณาจักร 2 ราย และเข้า State Quarantine ปัจจุบันไทยอยู่อันดับที่ 146 ของโลก


◾️ ปภ. รายงานสถานการณ์อุทกภัย กระทบ 33 จังหวัด

วันนี้ (22 ต.ค.) กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก ดินสไลด์ และวาตภัย ในพื้นที่ 33 จังหวัด รวม 121 อำเภอ 436 ตำบล 1,866 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 63,672 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 3 ราย (จันทบุรี ตรัง และสุราษฎร์ธานี) บาดเจ็บ 3 ราย (สิงห์บุรี) ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่ 17 จังหวัด

ซึ่ง ปภ.ได้ร่วมกับหน่วยทหาร จังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยและคลี่คลายสถานการณ์ โดยเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมขัง และสำรวจความเสียหายครอบคลุมทุกด้าน เพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ


◾️ ราคาทองคำวันนี้ เปิดตลาดราคาลดลง 50 บาท

สมาคมค้าทองคำแห่งประเทศไทยประกาศราคาทองคำเช้าวันนี้ ครั้งที่ 1 เวลา 09.24 น. ราคาปรับลดลง 50 บาท และปรับราคาครั้งที่ 2 เวลา10:04 น. ราคาทองปรับขึ้น 50 บาท โดย

ทองคำแท่ง รับซื้อ บาทละ 28,250 บ. / ขายออก บาทละ 28,350 บ.
ทองรูปพรรณ รับซื้อ บาทละ 27,742.80 บ. / ขายออก บาทละ 28,850 บ.


◾️ราคาทองคำในตลาดต่างประเทศ

ราคาทองคำในตลาดต่างประเทศมีแนวโน้มทรงตัว โดยหลังจากที่มีการปรับตัวในช่วงค่ำวานนี้ (ตามเวลาในประเทศไทย) จากระดับ 1,905 เหรียญสหรัฐฯ ต่อออนซ์ มาอยู่ที่ระดับ 1,921 เหรียญสหรัฐฯ และแกว่งตัวในกรอบแคบ ๆ ก่อนปรับตัวลงมาเล็กน้อยอยู่ที่ระดับ 1,920 เหรียญสหรัฐฯ ต่อออนซ์


◾️ผลบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

  • ซัลซ์บวร์ก 2 – 2 โลโคโมทีฟ มอสโก
  • เรอัล มาดริด 2 – 3 ชัคตาร์ โดเนตส์
  • อาแจ็กซ์ 0 – 1 ลิเวอร์พูล
  • แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 – 1 เอฟซี ปอร์โต้
  • มิดทิลแลนด์ 0 – 4 อตาลันต้า
  • โอลิมเปียกอส 1 – 0 โอลิมปิก มาร์กเซย
  • บาเยิร์น มิวนิค 4 – 0 แอตเลติโก มาดริด
  • อินเตอร์ มิลาน 2 – 2 โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค

◾️เหนือ-อีสาน-กลาง อุณหภูมิลด / ใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง

วันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์สภาพอากาศวันนี้ โดยภาคอีสาน ภาคเหนือ ภาคกลาง อุณหภูมิลดลง 1-2 องศาฯ และมีลมแรง เนื่องจากความกดอากาศสูงจากจีนแผ่ลงมาปกคลุม

ในขณะที่ร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณภาคใต้ตอนกลาง และมีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุม ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 1 – 2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังในช่วงที่มีฝนฟ้าคะนอง

| อ่านต่อ – พยากรณ์อากาศรายภาค วันนี้ >>

พายุโซนร้อนกำลังแรง “โซเดล” (พายุระดับ 4) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีแนวโน้มเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนในช่วงวันที่ 25-26 ต.ค.63 และจะอ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลทำให้ด้านตะวันออกและตอนล่างของภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนบางแห่งกับมีลมแรง