พรรคไทรักธรรม พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.

เปิดใจ “พีระวิทย์” ถูกริบเก้าอี้ ส.ส.หลังทำหน้าที่ในสภาได้เพียง 3 วัน

หัวหน้าพรรคไทรักธรรม ถูกริบเก้าอี้ ส.ส. เผย จะไม่มีการฟ้องร้องใดๆ ทั้งสิ้น เพราะถือว่า กกต.ได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว จากกรณีผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 8 จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งส่งผลกระทบไปถึง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หรือปาร์ตี้ลิสต์…

Home / NEWS / เปิดใจ “พีระวิทย์” ถูกริบเก้าอี้ ส.ส.หลังทำหน้าที่ในสภาได้เพียง 3 วัน

หัวหน้าพรรคไทรักธรรม ถูกริบเก้าอี้ ส.ส. เผย จะไม่มีการฟ้องร้องใดๆ ทั้งสิ้น เพราะถือว่า กกต.ได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว

จากกรณีผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 8 จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งส่งผลกระทบไปถึง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หรือปาร์ตี้ลิสต์ โดยเฉพาะ นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม ที่ถูกริบเก้าอี้ ส.ส.หลังทำหน้าที่ ส.ส.ในสภาได้เพียง 3 วัน ในการเลือกประธานและรองประธานสภาผู้แทนราษฏร

ล่าสุด วันนี้ (28 พ.ค.62) นายพีระวิทย์ ได้เปิดเผยถึงกรณีนี้ ว่า ไม่ได้วิตกกับการที่อาจจะถูกริบเก้าอี้แต่อย่างใด เพราะดูจาก พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ภายใน 1 ปี คะแนนยังเปลี่ยนได้เสมอ ในเรื่องของผลการนับคะแนน

หากพ้นจาก ส.ส.ก็จะไม่มีการฟ้องร้องใดๆ ทั้งสิ้น เพราะถือว่า กกต.ได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว เรื่องนี้ไม่มีใครผิด และกรณีของตนก็เป็นเคสแรกที่เกิดขึ้นจากสูตรการเลือกตั้งใหม่ที่จะใช้เป็นกรณีศึกษา แต่สิ่งที่เป็นห่วง คือ ยังมี ส.ส.อีก 25 เขต ที่เรื่องร้องเรียนยังไม่จบภายใน1 ปี ก็อาจจะเห็นการเข้าออกของ ส.ส.อีก

นายพีระวิทย์ ระบุด้วยว่า หลังจากนี้จะเดินหน้าทำงานการเมืองต่อไป