ขับรถเร็ว ขับรถเร็วเกินกำหนด จำกัดความเร็ว แข่งรถบนทางด่วน

เปิดคลิประทึก!! โจ๋สุดห้าวแข่งรถบนทางด่วน หวิดชนกับรถคนอื่น

กล้องหน้ารถจับภาพชัด โจ๋สุดห้าวแข่งรถเล่นกันบนทางด่วน สุดท้ายพลาดท่ารถเสียหลักหมุนกลางถนน หวิดชนกับรถคนอื่น เมื่อเวลา 13.30น. ของวันที่ 26 มกราคม 2562 กล้องหน้ารถผู้ใช้รถใช้ถนนรายหนึ่ง สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ระทึก ขณะที่มีรถเก๋งแต่งซิ่ง 2 คัน…

Home / NEWS / เปิดคลิประทึก!! โจ๋สุดห้าวแข่งรถบนทางด่วน หวิดชนกับรถคนอื่น

กล้องหน้ารถจับภาพชัด โจ๋สุดห้าวแข่งรถเล่นกันบนทางด่วน สุดท้ายพลาดท่ารถเสียหลักหมุนกลางถนน หวิดชนกับรถคนอื่น

เมื่อเวลา 13.30น. ของวันที่ 26 มกราคม 2562 กล้องหน้ารถผู้ใช้รถใช้ถนนรายหนึ่ง สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ระทึก ขณะที่มีรถเก๋งแต่งซิ่ง 2 คัน วิ่งแข่งกันมาด้วยความเร็วบนถนนทางด่วน จนมีหนึ่งคันเสียหลักรถหมุนอยู่กลางถนน เกือบทำให้รถคันที่ขับตามหลังมาคันอื่นพุ่งชน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณทางด่วนมอเตอร์เวย์หมายเลข 7 อยู่บริเวณช่วง ไทวัสดุ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของคลิปวิดีโอดังกล่าว และสอบถามเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นจึงทราบว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ได้พบเหตุรถเก๋ง 2 คัน เริ่มแข่งกันมาหลายกิโลเมตร และขับขี่มาด้วยความเร็ว ปาดหน้ารถคันอื่นสุดท้ายก็มาเกิดเหตุอย่างที่เห็น

สำหรับบทลงโทษของการขับรถเร็วเกินกำหนด และการจำกัดความเร็วบนถนนต่างๆ ในส่วนของบทลงโทษ ตาม “พ.ร.บ.จราจรทางบก” นั้น มีมากมายหลายข้อ แต่ถ้าหากเป็นกรณีขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดนั้น จะมีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท

กฎกระทรวง ฉบับที่ 6 ประกอบกับ ฉบับที่ 10 ซึ่งออกตามความใน พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 กำหนดไว้ว่า บนถนนหรือพื้นที่ต่างๆ อาทิ ในเขตกรุงเทพมหานคร, เขตเมืองพัทยา หรือเขตเทศบาล / รถบรรทุกที่มีน้ำหนักรถรวมบรรทุกเกิน 1,200 กิโลกรัม หรือรถขนส่งผู้โดยสาร สามารถทำความเร็วได้ไม่เกิน 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนรถยนต์หรือจักรยานยนต์ สามารถทำความเร็วได้ไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สำหรับทางหลวงชนบท / รถบรรทุกที่มีน้ำหนักรถรวมบรรทุกเกิน 1,200 กิโลกรัม หรือรถขนส่งผู้โดยสาร สามารถทำความเร็วได้ไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนรถยนต์ หรือจักรยานยนต์ สามารถทำความเร็วได้ไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ในส่วนของทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 / ทางสายกรุงเทพฯ-พัทยา / ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 (ถนนกาญจนภิเษก) ทางสายถนนวงแหวนรอบนอกฯนั้น สำหรับรถบรรทุกที่มีน้ำหนักรถรวมบรรทุกเกิน 1,200 กิโลกรัม หรือรถขนส่งผู้โดยสาร ให้ใช้ความเร็วไม่เกิน 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่รถยนต์ ให้ใช้ความเร็วไม่เกิน 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยหากขับรถเร็วเกินกำหนดในกฎกระทรวง จะมีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท เช่นกัน