ข่าวภูมิภาค ขี่ม้าไปโรงเรียน เด็กขี่ม้า เด็กขี่ม้าไปโรงเรียน

สุดทึ่ง!! เด็กหญิงป.2 ควบม้าไปโรงเรียน เผยหัดขี่ม้าตั้งแต่เล็กๆ

สุดทึ่ง!! เด็กหญิง ป.2 ควบม้ากลับบ้านจากโรงเรียน เจ้าตัวเผยหัดขี่ม้าตั้งแต่เล็กๆจนชำนาญทุกเย็นหลังเลิกเรียนก็จะมาช่วยพ่อ ซึ่งมีอาชีพเป็นคาวบอยนำม้ามาให้บริการนักท่องเที่ยวขี่และถ่ายภาพ การกรณีในโลกแชร์เรื่องราวของเด็กหญิงคนหนึ่งที่กำลังขี่ม้าอยู่ในตัวเมืองสงขลาและบอกว่ากำลังขี่ม้าไปโรงเรียน กลายเป็นภาพน่ารักที่มีผู้คนเข้ามาชื่นชมในความสามารถ ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวานวันนี้ (28 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับเด็กหญิงคนนี้ซึ่งน้องมีชื่อว่า ด.ญ.กรกัญญา ทับนาคา อายุ…

Home / NEWS / สุดทึ่ง!! เด็กหญิงป.2 ควบม้าไปโรงเรียน เผยหัดขี่ม้าตั้งแต่เล็กๆ

สุดทึ่ง!! เด็กหญิง ป.2 ควบม้ากลับบ้านจากโรงเรียน เจ้าตัวเผยหัดขี่ม้าตั้งแต่เล็กๆจนชำนาญทุกเย็นหลังเลิกเรียนก็จะมาช่วยพ่อ ซึ่งมีอาชีพเป็นคาวบอยนำม้ามาให้บริการนักท่องเที่ยวขี่และถ่ายภาพ

การกรณีในโลกแชร์เรื่องราวของเด็กหญิงคนหนึ่งที่กำลังขี่ม้าอยู่ในตัวเมืองสงขลาและบอกว่ากำลังขี่ม้าไปโรงเรียน กลายเป็นภาพน่ารักที่มีผู้คนเข้ามาชื่นชมในความสามารถ

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวานวันนี้ (28 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับเด็กหญิงคนนี้ซึ่งน้องมีชื่อว่า ด.ญ.กรกัญญา ทับนาคา อายุ 7 ปี หรือน้องใบบัว กำลังเรียนอยู่ชั้นป.2 โรงเรียนเทศบาล 2 ในอ.เมืองสงขลา ซึ่งน้องใบบัวกำลังไปช่วยคุณพ่อ มีอาชีพเป็นคาวบอยนำม้ามาให้บริการนักท่องเที่ยว ได้ขี่บริเวณชายหาดแหลมสมิหลา และช่วยคุณแม่ขายไอศกรีมบริเวณชายหาดแหลมสมิหลาในทุกๆเย็นหลังเลิกเรียน

น้องใบบัว เล่าให้ฟังว่า ภาพที่มีการแชร์กันโซเชียลเป็นภาพขณะที่ตนกำลังขี่ม้าชื่อเจ้าสีทอง อายุ 10 ปีที่กลายเป็นเพื่อนเล่น กลับบ้านเมื่อวานนี้ไม่ใช่ขี่ไปโรงเรียน ซึ่งปกติเกือบทุกวันหลังเลิกเรียนตนก็จะมาช่วยพ่อดูแลม้าและจูงม้าพานักท่องเที่ยวขี่เล่นบริเวณชายหาด และช่วงเย็นก็จะขี่ม้ากลับบ้าน

โดยมีพ่อกับแม่ขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังเพื่อคอยระวังและคอยดูแลความปลอดภัย ระยะทางจากชายหาดจนถึงบ้านที่ชุมชนเตาหลวงประมาณ 7 กิโลเมตร โดยน้องใบบัว บอกว่า ชอบขี่ม้ามาตั้งแต่เด็กจนขณะนี้เริ่มชำนาญและเรียนรู้นิสัยม้าเป็นอย่างดีจึงกล้าขี่

ด้านนายวันเฉลิม ทับนาคา อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นพ่อบอกว่า ลูกสาวเริ่มหัดขี่ม้ามาตั้งแต่เล็กอายุได้4-5 ขวบ ซึ่งตนก็จะพาขี่เป็นประจำหากไม่ให้ขี่ก็จะร้อง และขี่เรื่อยมาจนถึงขณะนี้จึงเริ่มปล่อยให้ขี่คนเดียวได้รวมทั้งช่วยนำม้าออกไปให้นักท่องเที่ยวได้ขี่ตามชายหาดในช่วงเย็นหลังเลิกเรียน

แต่แม้ว่าจะขี่ม้าได้ก็ยังคงต้องระวังเพราะทุกครั้งที่น้องใบบัว ขี่ม้ากลับบ้านตนก็จะคอยขับรถจักรยานยนต์ตามหลังมาเพื่อคอยดูแล แต่ก็ไม่ห่วงมากนักเพราะเจ้าสีทองตัวนี้เลี้ยงมานานเป็นม้านิสัยดีและน้องใบบัวกับเจ้าสีทองได้ดี