ข่าวMono29 น้ำท่วม น้ำป่า พายุฝน สภาพอากาศ

หลายจังหวัดภาคเหนือ เฝ้าระวังน้ำป่า-ดินโคลนถล่ม

หลายจังหวัดภาคเหนือสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังป้องกันและติดตามสถานการณ์ฝนตกหนักอย่างใกล้ชิด หลังกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนฝนตกหนัก 55 จังหวัด มีผลกระทบถึงวันที่ 31 พ.ค. นี้ มีรายงานว่าฝนเริ่มตกในหลายจังหวัดภาคเหนือ ทำให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้น และอาจเกิดน้ำท่วมได้ตามคำประกาศเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยา ว่าตลอดสัปดาห์นี้จะมีฝนตกหนัก ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง…

Home / NEWS / หลายจังหวัดภาคเหนือ เฝ้าระวังน้ำป่า-ดินโคลนถล่ม

หลายจังหวัดภาคเหนือสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังป้องกันและติดตามสถานการณ์ฝนตกหนักอย่างใกล้ชิด หลังกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนฝนตกหนัก 55 จังหวัด มีผลกระทบถึงวันที่ 31 พ.ค. นี้

มีรายงานว่าฝนเริ่มตกในหลายจังหวัดภาคเหนือ ทำให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้น และอาจเกิดน้ำท่วมได้ตามคำประกาศเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยา ว่าตลอดสัปดาห์นี้จะมีฝนตกหนัก ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมสั่งการให้นายอำเภอทั้ง 8 อำเภอ วางมาตรการป้องกัน เนื่องจากปีที่ผ่านมามีชาวบ้านได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมและดินถล่มกว่า 5 พันหลัง

ที่จังหวัดน่าน เทศบาลเมืองน่าน เร่งสร้างพนังกั้นน้ำริมน้ำน่านฝั่งเทศบาล ตั้งแต่บ้านดอนศรีเสริมไปจนถึงบ้านดอนแก้ว ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน โดยเฉพาะจุดที่เป็นรูรั่วขนาดใหญ่ ที่ถูกปริมาณน้ำเซาะใต้พนังและถนนคอนกรีตจนเป็นรูรั่วเมื่อปีที่ผ่านมา โดยนำดินเข้าไปอุดและอัดให้แน่นเพื่อป้องกันน้ำท่วม

ส่วนจังหวัดตาก ชาวชุมชนตำบลแม่สอด อำเภอแม่สอด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ขุดลอกคลองลำห้วยแม่สอด นำเอากิ่งไม้ และเศษวัชพืชออกจากคลอง เพื่อรองรับน้ำให้ไหลสะดวก และเพื่อป้องกันการเกิดน้ำท่วม หลังจากเข้าสู่ฤดูฝน และเริ่มมีฝนตก สำหรับพื้นที่เทศบาลนครแม่สอด ถือเป็นหนึ่งพื้นที่เสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน “ฝนตกหนักบริเวณประเทศไทย 55จังหวัด (มีผลกระทบถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2562)” บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน จะมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มได้