ข่าวสดวันนี้ ขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า

เปิดคลิป จยย. ขี่บนทางเท้า ชนคนได้รับบาดเจ็บ ย่านบางบอน

วันที่ 29 พ.ค. 2562 โลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อคลิปเพื่อเป็นอุทาหรณ์ อย่าขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า เพราะนอกจากเป็นอันตรายต่อตัวเองแล้ว ผู้อื่นจะได้รับความเดือดร้อนพลอยบาดเจ็บไปด้วย โดยคลิปถูกเผยแพร่ผ่านเพจ JS100 Radio ที่เผยให้เห็นภาพของชายซึ่งเป็นพนักงานส่งของ มารับเอาของที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่บริเวณริมทางย่านบางบอน เพื่อไปส่งให้ลูกค้า แต่จังหวะที่เขาจะเดินไปที่รถที่จอดอยู่ริมทางนั้น…

Home / NEWS / เปิดคลิป จยย. ขี่บนทางเท้า ชนคนได้รับบาดเจ็บ ย่านบางบอน

ประเด็นน่าสนใจ

  • หนุ่มส่งของถูกมอเตอร์ไซค์ขี่ย้อนศรบนฟุตปาทเจ็บสาหัส
  • ขี่รถบนทางเท้าถือเป็นความผิดทางอาญา ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5000 บาท

วันที่ 29 พ.ค. 2562 โลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อคลิปเพื่อเป็นอุทาหรณ์ อย่าขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า เพราะนอกจากเป็นอันตรายต่อตัวเองแล้ว ผู้อื่นจะได้รับความเดือดร้อนพลอยบาดเจ็บไปด้วย

โดยคลิปถูกเผยแพร่ผ่านเพจ JS100 Radio ที่เผยให้เห็นภาพของชายซึ่งเป็นพนักงานส่งของ มารับเอาของที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่บริเวณริมทางย่านบางบอน เพื่อไปส่งให้ลูกค้า แต่จังหวะที่เขาจะเดินไปที่รถที่จอดอยู่ริมทางนั้น ได้มีคนขี่รถจักรยานยนต์มาบนทางเท้าจะพุ่งชนเขาอย่างจังจนล้มลง ขณะที่ผู้ก่อเหตุและรถก็ล้มลงไปด้วย จากนั้นไม่นานผู้ที่อยู่บริเวณดังกล่าวก้เข้ามาช่วยเหลือ

ด้านผู้โพสต์ได้มีข้อความระบุว่า แบบนี้ก็เกินไป!! ขี่มอเตอร์ไซค์บนฟุตบาทย้อนศรไม่พอ ชนคนเดินเท้ากระเด็น เหตุเกิดเวลา 17.09 น. บนถนนเอกชัย ใกล้ปากซอย 55 คนถูกชนบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลบางปะกอก8ฯ เครดิต อปพร.เขตบางบอน

ทั้งนี้เมื่อภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็น โดยส่วนใหญ่ต่างโจมตีการกระทำของคนขี่รถจักรยานยนต์ที่มักง่ายแล้ว ยังประมาทจนนำไปสู่อุบัติเหตุ ทำให้มีคนได้รับบาดเจ็บจากการกระทำดังกล่าวอีก ขณะที่บางส่วนก็เรียกร้องให้ดำเนินคดีถึงที่สุดเพื่อจะได้เป็นเยี่ยงอย่างไม่ให้มีผู้กระทำตามอีก

สำหรับในทางกฎหมายแล้วการขี่รถบนทางเท้ามีความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 43 (7) ระบุว่า ห้ามมิให้ผู้ขับขี่ ขับรถบนทางเท้าโดยไม่มีเหตุอันสมควร มาตรา 157 ผู้ใดฝ่าฝืน มาตรา 43(7) มีโทษปรับ 400-1000 บาท

และความผิดในคดีอาญา ตาม พ.ร.บ. รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535
มาตรา 17(2) ระบุว่า ห้ามมิให้ผู้ใดขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า มาตรา 56 ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา 17 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5000 บาท