ข่าวสดวันนี้ ห้องประชุมสภา เช่าห้องประชุม TOT

บรรยากาศห้องประชุมสภาใหม่ หากยกเลิกเช่าห้องประชุม TOT ประหยัดเดือนละ 13 ล้าน

เลขาธิการสำนักงานสภาผู้แทนราษฎร พาสื่อมวลชนดูห้องประชุมสภา เผยหากยกเลิกการเช่าพื้นที่ห้องประชุมใหญ่ TOT จะลดงบประมาณเดือนละ 13 ล้านบาท วันนี้ ( 29 พ.ค.2562) ที่ สัปปายะสภาสถาน รัฐสภาแห่งใหม่ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร…

Home / NEWS / บรรยากาศห้องประชุมสภาใหม่ หากยกเลิกเช่าห้องประชุม TOT ประหยัดเดือนละ 13 ล้าน

เลขาธิการสำนักงานสภาผู้แทนราษฎร พาสื่อมวลชนดูห้องประชุมสภา เผยหากยกเลิกการเช่าพื้นที่ห้องประชุมใหญ่ TOT จะลดงบประมาณเดือนละ 13 ล้านบาท

วันนี้ ( 29 พ.ค.2562) ที่ สัปปายะสภาสถาน รัฐสภาแห่งใหม่ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ( สผ. ) นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสำนักงานสภาผู้แทนราษฎร พาสื่อมวลชนเดินไปดูการก่อสร้างห้องประชุมจันทรา สำหรับการประชุมวุฒิสภา 350 ที่นั่ง ที่มีแผนจะส่งมอบงานภายใน 22 มิถุนายนนี้ และคาดว่าจะสามารถใช้ประชุม ส.ส. และ ส.ว. ได้หลังจากส่งมอบงานแล้ว

ทั้งนี้นายสรศักดิ์ กล่าวว่า หากใช้งานได้จริงจะยกเลิกการเช่าพื้นที่ห้องประชุมใหญ่ TOT ทันที ซึ่งจะลดงบประมาณลงไปได้ประมาณเดือนละ 13 ล้านบาท และเป็นการทำสัญญาเดือนต่อเดือน จึงสามารถยกเลิกได้ทันที ส่วนการประชุมรัฐสภาซึ่งเป็นการประชุมร่วมกันระหว่าง ส.ส. และ ส.ว. มีเพียงไม่กี่ครั้ง ตนจะใช้วิธีการบริหารจัดการพื้นที่ เช่น เสริมเก้าอี้ หรือเช่าห้องประชุมที่อื่น

 

ส่วนห้องประชุมสุริยันที่ใช้สำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรคาดว่าจะสามารถส่งมอบงานได้ภายในเดือนตุลาคมนี้ และจะพยายามติดตั้งระบบไอทีภายในห้องประชุมให้ทันภายในเดือนตุลาคมเพื่อใช้ประชุม ส.ส. และประชุมรัฐสภา แต่หากไม่ทันจะใช้ไมค์สาย และลงคะแนนแบบจดมือแทนไปก่อน พร้อมยืนยันว่ามีการรับงานเป็นส่วน ส่วนไหนพร้อมก่อนก็สามารถรับงานและเข้าใช้งานได้เลย ขณะที่ส่วนอื่นๆ ก็มีคณะกรรมการตรวจงาน, บริษัทที่ปรึกษา และผู้ควบคุมงาน

อย่างไรก็ตามพื้นที่จอดรถที่ตอนนี้สามารถจอดได้เพียง 2,000 คัน ยังขาดพื้นที่จอดรถอีกประมาณ 5,000 คัน ต้องขอใช้พื้นที่ของ ม.ทบ.3 และ ม.ทบ.4 ก่อน เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน และจะสร้างที่จอดรถเพิ่มในอนาคต