ข่าวภูมิภาค น้ำป่า ห้ามเล่นน้ำตก

สั่ง 15 อุทยานแห่งชาติ จับสัญญาณน้ำป่าทะลักน้ำตก-แหล่งเที่ยวทางน้ำ

สั่ง 15 อุทยานแห่งชาติ จับสัญญาณน้ำป่าทะลักน้ำตก-แหล่งเที่ยวทางน้ำ เตือนนักท่องเที่ยวระวังอันตราย วันนี้ (29 พ.ค.62) ผู้สื่อข่าว จ.เชียงใหม่ รายงานว่า หลังเข้าสู่ฤดูฝนและมีฝนตกลงหนักสะสมต่อเนื่อง ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนฝนตกหนักจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ 27-31…

Home / NEWS / สั่ง 15 อุทยานแห่งชาติ จับสัญญาณน้ำป่าทะลักน้ำตก-แหล่งเที่ยวทางน้ำ

สั่ง 15 อุทยานแห่งชาติ จับสัญญาณน้ำป่าทะลักน้ำตก-แหล่งเที่ยวทางน้ำ เตือนนักท่องเที่ยวระวังอันตราย

วันนี้ (29 พ.ค.62) ผู้สื่อข่าว จ.เชียงใหม่ รายงานว่า หลังเข้าสู่ฤดูฝนและมีฝนตกลงหนักสะสมต่อเนื่อง ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนฝนตกหนักจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ 27-31 พฤษภาคม นี้ ล่าสุด นายสมหวัง เรืองนิวัติศัย ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สั่งให้อุทยานแห่งชาติทั้ง 15 แห่ง ในจังหวัดเชียงใหม่และแม่ฮ่องสอน เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากมีปริมาณฝนสะสมเกิน 50 มิลลิเมตรติดต่อสองวัน ให้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำทันที

นอกจากนี้ยังกำชับให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยท่องเที่ยวทางน้ำ โดยเฉพาะน้ำตกที่มีอยู่นับสิบแห่ง ให้เฝ้าสังเกตสัญญาณอันตราย ทั้ง ฝนที่ตกหนักเหนือพื้นที่น้ำตกที่มวลน้ำจะเดินทางมาถึงภายใน 2-3 ชั่วโมง รวมทั้งสีน้ำที่เปลี่ยนเป็นสีแดงโคลน โดยให้สั่งปิดแหล่งท่องเที่ยวและอพยพนักท่องเที่ยวออกนอกพื้นที่ทันทีที่พบสัญญาณเหล่านี้

ส่วนประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้าไปตามน้ำตกและลำธารธรรมชาติ ที่ไม่มีเจ้าหน้าที่คอยดูและ ต้องเพิ่มความระมัดระวังในระยะนี้ หากมีฝนตกหนักควรหลีกเลี่ยงและออกจากพื้นที่ทันทีเพื่อความปลอดภัย