ช่อ พรรณิการ์ ปารีณา ไกรคุปต์

เทียบประวัติ 2 สาว ส.ส. ปารีณา พลังประชารัฐ – ช่อ พรรณิการ์ อนาคตใหม่

เรียกว่ากำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอยู่ในโลกออนไลน์ขณะนี้เลยก็ว่าได้ กรณีที่ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาโพสต์ข้อความและไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีการพูดถึง นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ…

Home / NEWS / เทียบประวัติ 2 สาว ส.ส. ปารีณา พลังประชารัฐ – ช่อ พรรณิการ์ อนาคตใหม่

เรียกว่ากำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอยู่ในโลกออนไลน์ขณะนี้เลยก็ว่าได้ กรณีที่ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาโพสต์ข้อความและไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีการพูดถึง นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ด้วยถ้อยคำที่ค่อนข้างรุนแรง ทำให้เมื่อคืนที่ผ่านมา (28 พ.ค. 62) เกิด #ปารีณาค้าอาวุธ จนทำให้ผู้คนต่างสงสัยว่า เธอคือใคร ?

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา ในการโหวตเลือกรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ระหว่าง นางสาวเยาวลักษณ์ วงษ์ประภารัตน์ พรรคอนาคตใหม่ และ นายสุชาติ ตันเจริญ พรรคพลังประชารัฐ โดยนางสาวพรรณิการ์ ได้ขอให้ผู้ลงสมัครรับเลือกได้มีโอกาสแสดงวิสัยทัศน์ ซึ่งนางสาวปารีณา ได้ยกมือคัดค้าน และมีการตะโกนค่อนข้างชุลมุน

ประวัติ ปารีณา ไกรคุปต์

สำหรับ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ เป็นบุตรสาวของนักการเมืองชื่อดัง นายทวี ไกรคุปต์ อดีตรัฐมนตรีคมนาคม สมัยรัฐบาลชวน หลีกภัย และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดราชบุรี 7 สมัย เธอเคยเข้าประกวดเวทีนางสาวไทยในปี 2544 ก่อนคว้าตำแหน่ง “นางงามมิตรภาพ” ในปีเดียวกันกับที่ นุ้ย สุจิรา อรุณพิพัฒน์ ได้สวมมงกุฎนางสาวไทย

โดยเธอเริ่มเล่นการเมืองครั้งแรกจากการเป็น ส.ส. ในฐานะผู้สมัครจากพรรคไทยรักไทย ก่อนที่ปัจจุบันจะย้ายมาอยู่ในสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ต่อมาในปี 2552 ได้ปรากฏเป็นข่าวการทะเลาะวิวาทระหว่าง 2 สายเลือด ลุงกับหลาน ในพื้นที่ จ.ราชบุรี เกี่ยวกับการปลดป้ายชื่อออกจากวัดชัยรัตน์โพธาราม จนกลายเป็นข่าวดังเช่นเคย

ขณะที่ในปี 2557 ชื่อของเธอปรากฏเป็นข่าวหน้าหนึ่งอีกครั้ง คดีการค้าอาวุธสงคราม ซึ่งตัวเธอได้เดินทางเข้ามอบตัวที่ สน.ลุมพินี ทันที เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ ซึ่งคดียังอยู่ในชั้นศาล

และล่าสุดปี 2561 กับกรณีการขึ้นป้ายเชียร์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ริมถนนใน จ.ราชบุรี โดยป้ายดังกล่าวเป็นภาพของนายกฯ จับมือกับ นางเทเรซ่า เมย์ ครั้งที่ไปเยือนสหราชอาณาจักร สร้างความสงสัยให้กับคนในจังหวัดว่า เธออาจเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง เนื่องจากเป็นจังหวะเดียวกับที่เธอย้ายมาอยู่พรรคพลังประชารัฐ

ประวัติ พรรณิการ์ วานิช

สำหรับ นางสาวพรรณิการ์ วานิช ปัจจุบันอายุ 30 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ (International Relations) ก่อนที่จะเรียนต่อระดับปริญญาโท MSc Global Politics, London School of Economics and Political Science ประเทศอังกฤษ

ส่วนประวัติการทำงาน

  • สถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี (2554 – 2560) ตำแหน่งสุดท้ายก่อนลาออก บรรณาธิการฝ่ายต่างประเทศ
  • พิธีกรรายการสารคดีเกี่ยวกับความสัมพันธ์ไทยและประเทศอาเซียน iASEAN
  • พิธีกรรรายการวิเคราะห์ข่าวการเมืองและเศรษฐกิจ Tonight Thailand
  • พิธีกรรรายการวาไรตี้ ที่มีทั้งเรื่องการเมือง สิทธิมนุษยชน แฟชั่น วัฒนธรรม ท่องเที่ยว จากมุมมมองของผู้หญิง Divas Café
  • พิธีกรรายการข่าวต่างประเทศ Voice World Wide
  • เคยฝึกงานที่กรมเอเชียใต้, ตะวันออกกลาง และแอฟริกา สังกัดกระทรวงต่างประเทศ

ทั้งนี้ จุดที่ทำให้ นางสาวพรรณิการ์ ก้าวเข้าสู่วงการการเมืองนั้น เกิดจากการชักชวนของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ นายปิยบุตร แสงกนกกุล ซึ่งเธอไม่มีความลังเลใดๆ และกลายเป็นที่รู้จักในฐานะโฆษกพรรคอนาคตใหม่