ข่าวตำรวจ ข่าวสดวันนี้ ตรวจผับ สถานบันเทิง

ตำรวจสั่งเอาผิดแล้ว ร้านสเปซคลับ เปิดเกินเวลา จัดตั้งไม่ได้รับอนุญาต

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ดส.บช.น. และ บก.สปพ. ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ สถานบริการ “ผับสเปซ”  ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม ซอย 5…

Home / NEWS / ตำรวจสั่งเอาผิดแล้ว ร้านสเปซคลับ เปิดเกินเวลา จัดตั้งไม่ได้รับอนุญาต

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตำรวจแจ้งจ้อหาตั้งสถานบริการ โดยไม่ได้รับอนุญาตและ จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต แก่เจ้าของร้าน “ผับสเปซ”
  • จัดตั้งสถานการบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต มีความผิดใน พ.ร.บ.สถานบริการ   มาตรา 26 ผู้ใดตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุกตั้งแต่ 3-5 ปีขึ้นไป หรือปรับตั้งแต่ 1.2 แสนบาท ถึง 4 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ดส.บช.น. และ บก.สปพ. ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ สถานบริการ “ผับสเปซ”  ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม ซอย 5 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ หลังได้รับแจ้งว่าเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และเปิดเกินเวลาที่กำหนด

ซึ่งเมื่อไปถึงพบนักดื่มจำนวนมากกำลังสนุกสนานอยู่ภายในด้วยการแต่งกายชุดนักเรียนที่ทางร้านจัดขึ้น เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจดูใบอนุญาตของร้าน ตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของผู้เข้าใช้บริการ

โดยจากการตรวจสอบพบสารเสพติดในปัสสาวะจำนวนหลายราย จึงได้ดำเนินการตามกฎหมาย จากนั้นจึงได้ทำการตรวจสอบใบอนุญาตจัดตั้งสถานบริการ และจำหน่ายสุรา โดยจากการตรวจสอบพบว่า ไม่สามารถนำมาแสดงแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดยได้รับว่าร้านดังกล่าวได้ลักลอบจักตั้งขึ้นโดยไม่ได้รับอนุญาตแต่อย่างใด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า ตั้งสถานบริการ ตาม พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509 โดยไม่ได้รับอนุญาตและ จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต” ซึ่งผู้ต้องหาได้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นจึงได้จับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รองโฆษก ตร.กล่าวต่ออีกว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับทุกพื้นที่ในการป้องกันปราบปราม ไม่ให้มีการปล่อยปละละเลย อบายมุข บ่อนการพนัน สถานบริการ ยาเสพติด หรือการค้ามนุษย์ เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ โดยหากมีหน่วยอื่น เข้าตรวจค้นจับกุม หน่วยพื้นที่ต้องรับผิดชอบ

ก็จะพิจารณาข้อบกพร่องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย รวมทั้งผู้บังคับบัญชาที่รับผิดชอบทุกระดับชั้น ตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 ลงวันที่ 27 เม.ย. 2558 เรื่อง การพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปราบอบายมุข ที่ปล่อยปละละเลยให้มีอบายมุขต่างๆเกิดขึ้นในพื้นที่