กรมขนส่ง ข่าวสดวันนี้ จังหวัดพัทลุง

ขนส่งเมืองพัทลุงนำร่อง เปิดช่องทางด่วน ต่อภาษีรถเพียง 1 นาทีเดียว

  เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 28 พฤษภาคม 2562 ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดพัทลุง อ.เมืองพัทลุง นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เป็นประธานในพิธีเปิดช่องทางบริการเลื่อนล้อต่อภาษี Drive Thru…

Home / NEWS / ขนส่งเมืองพัทลุงนำร่อง เปิดช่องทางด่วน ต่อภาษีรถเพียง 1 นาทีเดียว

ประเด็นน่าสนใจ

  • ขนส่งพัทลุง เปิดช่องทางบริการเลื่อนล้อต่อภาษี ใช้เวลาแค่ 1 นาที
  • เริ่มเปิดบริการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 28 พฤษภาคม 2562 ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดพัทลุง อ.เมืองพัทลุง นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เป็นประธานในพิธีเปิดช่องทางบริการเลื่อนล้อต่อภาษี Drive Thru For Tax ตามโครงการยกระดับมาตรฐานการให้บริการผ่านช่องทางการเลื่อนล้อต่อภาษี ตามแนวนโยบายของรัฐบาล เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก รวดเร็ว และเข้าถึงง่าย ประชาชนมีความพึงพอใจต่อบริการของภาครัฐ

นายวสันต์ ยี่ตัน ขนส่งจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงานอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนให้เกิดการบริการที่มีประสิทธิภาพ และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการกับหน่วยงานของรัฐ ซึ่งกรมขนส่งทางบก ในฐานะหน่วยงานที่มีบทบาทและภารกิจสำคัญประการหนึ่งในการให้บริการประชาชนด้านทะเบียนและภาษีรถ

ได้ตระหนักถึงความสำคัญของนโยบายดังกล่าว และมีความมุ่งมั่นต่อการพัฒนายกระดับมาตรฐานการให้บริการและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ก่อให้เกิดวัฒนกรรมการให้บริการที่ตอบสนองการเป็นระบบราชการ 4.0 โดยเพิ่มช่องทางการให้บริการเลื่อนล้อต่อภาษีดังกล่าว

นายวสันต์ กล่าวด้วยว่า การเพิ่มช่องทางการให้บริการเลื่อนล้อต่อภาษีดังกล่าว จะทำให้ประชาชนไม่ต้องเสียเวลาในการหาที่จอดรถ และไม่ต้องลงจากรถก็สามารถขับรถเข้าไปในช่องเลื่อนล้อแล้วชำระภาษีได้ทันที ซึ่งเป็นการตอบสนองความต้องการของประชาชนให้ได้รับบริการทางเลือก และเกิดความสะดวกรวดเร็วเพิ่มมากขึ้น