ผู้ต้องขัง ผู้ต้องขังหลบหนี

ผู้ต้องขังออกรักษาตัวโรงพยาบาลภายนอก ก่อเหตุชิงรถจักรยานยนต์หลบหนี

ประเด็นที่น่าสนใจ ผู้ต้องขังคดียาเสพติด หลบหนีจากการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ ขณะออกไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร พร้อมกับชิงรถจักรยานยนต์ขับหลบหนี ผู้ต้องขังใช้อุบาย หลอกเจ้าหน้าที่ว่ามีอาการปวดท้องและขออนุญาตใช้ห้องน้ำ ขณะรอรับการตรวจวินิจฉัยโรค จากนั้นฉวยโอกาสหลบหนี กรมราชทัณฑ์ขอความร่วมจากบุคคลใกล้ชิด เกลี้ยกล่อมผู้ต้องขังมอบตัว หรือหากผู้ใดพบเห็น แจ้งเบาะแสได้ที่เรือนจำพิเศษธนบุรี หมายเลขโทรศัพท์02-450-7446 วันที่…

Home / NEWS / ผู้ต้องขังออกรักษาตัวโรงพยาบาลภายนอก ก่อเหตุชิงรถจักรยานยนต์หลบหนี

ประเด็นที่น่าสนใจ

  • ผู้ต้องขังคดียาเสพติด หลบหนีจากการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ ขณะออกไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร พร้อมกับชิงรถจักรยานยนต์ขับหลบหนี
  • ผู้ต้องขังใช้อุบาย หลอกเจ้าหน้าที่ว่ามีอาการปวดท้องและขออนุญาตใช้ห้องน้ำ ขณะรอรับการตรวจวินิจฉัยโรค จากนั้นฉวยโอกาสหลบหนี
  • กรมราชทัณฑ์ขอความร่วมจากบุคคลใกล้ชิด เกลี้ยกล่อมผู้ต้องขังมอบตัว หรือหากผู้ใดพบเห็น แจ้งเบาะแสได้ที่เรือนจำพิเศษธนบุรี หมายเลขโทรศัพท์02-450-7446

วันที่ 29 พฤษภาคม 2562 พันตำรวจเอก ณรัชต์ เศวตนันทน์อธิบดีกรมราชทัณฑ์เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น.ของวันนี้เกิดเหตุผู้ต้องขังหลบหนีทราบชื่อคือ น.ช.กฤษณะ แก้วชิงดวง ผู้ต้องขังคดียาเสพติด ก่อเหตุหลบหนีจากการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ ขณะออกไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร

โดยผู้ต้องขังได้วิ่งข้ามถนน และชิงรถจักรยานยนต์ ขับหลบหนีไปถึงวัดหนองแขม โดยผู้เห็นเหตุการณ์แจ้งว่าผู้ต้องขังได้เปลี่ยนเสื้อผ้าจากชุดผู้ป่วยเป็นเสื้อยืดคอกลมสีขาวและกางเกงขาสั้นสีดำขึ้นรถแท็กซี่หลบหนีไป โดยขณะนี้กรมราชทัณฑ์ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองสมุทรสาคร สภ.กระทุ่มแบน สภ.หนองแขม และผู้นำชุมชนเพื่อช่วยเหลือในการติดตามจับกุมผู้ต้องขังดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

พันตํารวจเอก ณรัชต์ฯ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะรอรับการตรวจวินิจฉัยโรคจากแพทย์ ผู้ต้องขังดังกล่าวแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่ามีอาการปวดท้องและขออนุญาตใช้ห้องน้ำภายในโรงพยาบาลสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่จึงได้เดินไปหยิบเครื่องช่วยพยุงเพื่อนำมาช่วยเหลือผู้ต้องขัง จากนั้นผู้ต้องขังได้ฉวยโอกาสวิ่งหลบหนีไป

ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ขอเรียนให้ทราบว่า การที่ผู้ต้องขังหลบหนีระหว่างคุมขังนั้นจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย อีกทั้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนีหรือให้การสนับสนุนในการหลบหนี หรือให้ที่พักอาศัยจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน

จึงขอความร่วมมือจากญาติและบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องขังเกลี้ยกล่อมขอให้เข้ามอบตัว และหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่เรือนจำพิเศษธนบุรี หมายเลขโทรศัพท์02-450-7446