กรุงเทพฝนตก ฝนตก ฤดูฝน หน้าฝน

ฝนถล่มกรุงฯแต่เช้า!! การจราจรติดขัดหลายเส้นทาง

ประเด็นน่าสนใจ ฝนตกในหลายพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด การจราจรติดขัดในหลายเส้นทางทั่วเมืองกรุง ประชาชนต้องพกล่ม เนื่องจากเข้าฤดูฝนอย่างเต็มตัวแล้ว วันนี้ (30 พ.ค.62) ที่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีฝนตกลงมา ทำให้ประชาชนที่สัญจรไปมาต่างพกร่มเดินทางมาใช้บริการรถเมล์ เพื่อเดินทางไปทำงานและทำกิจวัตรประจำวัน โดยขณะเดียวกันการจราจรบนท้องถนนเคลื่อนตัวได้ช้าถนนเปียกลื่น…

Home / NEWS / ฝนถล่มกรุงฯแต่เช้า!! การจราจรติดขัดหลายเส้นทาง

ประเด็นน่าสนใจ

ฝนตกในหลายพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด

การจราจรติดขัดในหลายเส้นทางทั่วเมืองกรุง

ประชาชนต้องพกล่ม เนื่องจากเข้าฤดูฝนอย่างเต็มตัวแล้ว


วันนี้ (30 พ.ค.62) ที่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีฝนตกลงมา ทำให้ประชาชนที่สัญจรไปมาต่างพกร่มเดินทางมาใช้บริการรถเมล์ เพื่อเดินทางไปทำงานและทำกิจวัตรประจำวัน โดยขณะเดียวกันการจราจรบนท้องถนนเคลื่อนตัวได้ช้าถนนเปียกลื่น

ทั้งนี้ประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา โดยในช่วงวันที่ 29 – 31 พ.ค. จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ข้อควรระวัง   ในช่วงวันที่ 29 – 31 พ.ค. 62 ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา  ในช่วงวันที่ 29-31 พ.ค. ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาร่วมกับกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

ส่วนในช่วงวันที่ 1- 4 มิ.ย. 62 ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงมีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคใต้และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยจะมีกำลังปานกลาง

อย่างไรก็ตาม ประชาชนรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่แปรปรวน หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย และติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด