ก๊าซหุงต้ม ข่าวจังหวัดพัทลุง ข่าวสดวันนี้ บ่อขี้หมู

เศร้าใจ! พ่อลงช่วยลูกสาว 2 คนตกบ่อพักขี้หมู ก่อนไม่รอดเสียชีวิตรวม 3 ศพ

ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะโหมด และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบที่ฟาร์มเลี้ยงสุกร ในพื้นที่พรุนายขาว หมู่ 7 ต.คลองใหญ่ อ.ตะโหมด จ.พัทลุง หลังรับแจ้งมีผู้ตกบ่อพักมูลสุกร เสียชีวิตจำนวน 3…

Home / NEWS / เศร้าใจ! พ่อลงช่วยลูกสาว 2 คนตกบ่อพักขี้หมู ก่อนไม่รอดเสียชีวิตรวม 3 ศพ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ลูกสาว 2 คน พลัดตกบ่อพักขี้หมู พ่อเห็นท่าไม่ดีลงไปช่วยทำเสียชีวิต 3 ศพ โดยเหตุเกิดที่ จ.พัทลุง
  • ซึ่งสาเหตุคาดว่า ทั้งหมดสูดดมก๊าชไข่เน่า หรือก๊าชไฮโดรเจนชันไฟด์ ซึ่งเป็นก๊าชที่เกิดจากการหมักหมมของสิ่งปฏิกูล (มูลสุกร) ระเหยขึ้นมา มากเกินปกติจนสลบและเสียชีวิตดังกล่าว

ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะโหมด และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบที่ฟาร์มเลี้ยงสุกร ในพื้นที่พรุนายขาว หมู่ 7 ต.คลองใหญ่ อ.ตะโหมด จ.พัทลุง หลังรับแจ้งมีผู้ตกบ่อพักมูลสุกร เสียชีวิตจำนวน 3 ศพ

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปถึง พบผู้เสียชีวิต จำนวน 3 ราย ญาติและเพื่อนบ้านได้นำมาวางเรียงอยู่ริมบ่อรวม 3 ศพ ประกอบด้วย นายพีระพัฒน์ มาโต อายุ 35 ปี เจ้าของฟาร์มเลี้ยงสุกร พร้อมน้องหนู และน้องหมูหวาน บุตรสาววัย 7 และ 9 ขวบ

จากการถามนางเอรวัณ มาโต อายุ 36 ปี ภรรยานายพีระพัฒน์  และแม่หนูน้อยทั้ง 2 คน ได้ความว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 29 พฤษภาคม 2562 นายพีระพัฒน์ ได้เข้าไปล้างคอกหมูและให้อาหารที่ฟาร์มดังกล่าว

ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ 3 กม. โดยได้พาบุตรสาวทั้ง 2 คนไปด้วย และได้หายนานผิดปกติ มืดค่ำแล้วทั้ง 3 คนก็ยังไม่กลับบ้าน ภรรยาพร้อมญาติ ๆ จึงออกไปตามที่ฟาร์มสุกร พบทั้ง 3 ศพ นอนหมดสติอยู่บนผ้าเต็นท์ที่คลุมบ่อพักมูลสุกร ขนาดกว้างประมาณครึ่งไร่ ลึกประมาณ 7 เมตร

บนผ้าเต็นท์ซึ่งมีรอยฉีกขาด ได้มีมูลสุกรเอ่อขึ้นมาบนผ้าเต็นท์ จึงได้ช่วยกันดึงผ้าเต็นท์จนตึง ก่อนจะช่วยกันพาร่างทั้ง 3 ศพ คนขึ้นมาแต่ปรากฏว่าทั้ง 3 คนเสียชีวิตแล้ว

เจ้าหน้าที่พบว่าในช่วงที่นายพีระพัฒน์ เจ้าของฟาร์มสุกร ล้างและให้อาหารหมูในฟาร์มได้ปล่อยให้บุตรสาววิ่งเล่นในฟาร์ม แต่ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์หนูน้อยทั้งสองคนได้ขึ้นไปวิ่งเล่นบนผ้าเต็นท์ที่คลุมบ่อพักมูลสุกร ซึ่งทางฟาร์มได้คลุมบ่อไว้เพื่อแปรเป็นก๊าชหุงต้ม

คาดว่าขณะวิ่งเล่นผ้าที่ใช้คลุมมานานเกิดชำรุดฉีกขาด ทำให้ก๊าชไข่เน่าหรือก๊าชไฮโดรเจนชันไฟด์ ซึ่งเป็นก๊าชที่เกิดจากการหมักหมมของสิ่งปฏิกูล ระเหยขึ้นมา พร้อมกับน้ำมูลสุกร จนเด็กสาวสลบไป

ผู้เป็นพ่อเห็นบุตรสาวหายไปจึงตามหาพบบุตรสาวทั้ง 2 คนนอนสลบอยู่บนผ้าเต็นท์คลุมบ่อพักมูลสุกร คาดว่านายพีระพัฒน์พยายามไปช่วยบุตรสาวทั้ง 2 คน แต่สุดท้ายตัวเองก็กลายเป็นศพด้วย