ข่าวสดวันนี้ ชาติไทยพัฒนา พลังประชารัฐ

พลังประชารัฐ บุกพรรคชาติไทยพัฒนา เทียบเชิญร่วมตั้งรัฐบาล

วันที่ 30 พ.ค. 2562 ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา ถ.พิชัย พรรคพลังประชารัฐ นำโดย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และแกนนำพรรค ได้เดินทางมาเทียบเชิญพรรคชาติไทยพัฒนาในการเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลอย่างเป็นทางการ โดยมีนางสาวกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานยุทธศาสตร์และนโยบายพรรค นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค ให้การต้อนรับก่อนจะเข้าหารือร่วมกัน ขณะที่ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐเตรียมยกโควต้าให้กับพรรคชาติไทยพัฒนา2 เก้าอี้คือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ภายหลังการหารือกันราว 45 นาทีได้มีการแถลงข่าวร่วมกันระหว่างหัวหน้าพรรคทั้ง 2 พรรคโดยนายอุตตม…

Home / NEWS / พลังประชารัฐ บุกพรรคชาติไทยพัฒนา เทียบเชิญร่วมตั้งรัฐบาล

ประเด็นน่าสนใจ

  • แกนนำพรรคพลังประชารัฐ เข้าพบ แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อส่งเทียบเชิญร่วมจัดตั้งรัฐบาล
  • พรรคชาติไทยพัฒนา มีส.ส.เขต 7 ที่นั่ง และส.ส.บัญชีรายชื่อ 4 ที่นั่ง รวม 11 ที่นั่ง

วันที่ 30 .. 2562 ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา .พิชัย พรรคพลังประชารัฐ นำโดย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และแกนนำพรรค ได้เดินทางมาเทียบเชิญพรรคชาติไทยพัฒนาในการเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลอย่างเป็นทางการ

โดยมีนางสาวกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานยุทธศาสตร์และนโยบายพรรค นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค ให้การต้อนรับก่อนจะเข้าหารือร่วมกัน

กัญจนา ศิลปอาชา

ขณะที่ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐเตรียมยกโควต้าให้กับพรรคชาติไทยพัฒนา2 เก้าอี้คือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ภายหลังการหารือกันราว 45 นาทีได้มีการแถลงข่าวร่วมกันระหว่างหัวหน้าพรรคทั้ง 2 พรรคโดยนายอุตตม เปิดเผยว่า วันนี้ต้องขอขอบคุณพรรคชาติไทยพัฒนาและผู้บริหารพรรคที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยได้มีการหารือในเรื่องแนวทางการทำงานร่วมกัน

ขณะที่ ..กัญจนา กล่าวว่า ทางพรรคชาติไทยพัฒนาจะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคในวันพรุ่งนี้เพื่อนำคำเชิญของพรรคพลังประชารัฐเข้าหารือพิจารณาต่อไป เบื้องต้นในวันนี้ได้พูดคุยในเรื่องของนโยบายเป็นหลักในการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน

อย่างไรก็ตามยอมรับว่าพรรคชาติไทยพัฒนาถือเป็นพรรคเล็กโดยมีเพียง 10 เสียง โอกาสที่เราจะได้ดูแลกระทรวงเป็นหลักคงมีเพียง 1 กระทรวงและคงอยากได้กระทรวงที่มีขอบข่ายกว้างขวางที่จะแก้ไขปัญหาพื้นฐานหลักๆ ที่ลงถึงรากหญ้าได้

แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา
ทั้ง 2 พรรค พูดคุย ก่อนตัดสินใจตั้งรัฐบาล