ข่าวสดวันนี้ ข่าวอุบัติเหตุ ฝ่าไฟแดง

ใช้รถอย่ารีบ! นาทีรถบัสพุ่งชน จยย. เลี้ยวฝ่าไฟแดงกลางสี่แยก

วันนี้ (30 พ.ค. 2562) โลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อคลิปชีวิต นาทีรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยวพุ่งชนรถจักรยานยนต์็ที่มีวัยรุ่นชาย 2 คนเป็นผู้ขับขี่ บริเวณสี่แยกข่วงสิงห์​ อ.เมือง​ จ.เชียงใหม่ หลังจากพวกเขาเร่งรีบพยายามเลี้ยวกลับระหว่างที่ติดไฟแดง โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ระหว่างที่รถกำลังจอดติดไฟแดงนั้น จักรยานยนต์คันเกิดเหตุได้ฝ่าไฟแดงเพื่อกลับรถประกอบกับจังหวะนั้นเป็นไฟเขียวทำให้รถบัสอีกฝั่งขับมาพอดี…

Home / NEWS / ใช้รถอย่ารีบ! นาทีรถบัสพุ่งชน จยย. เลี้ยวฝ่าไฟแดงกลางสี่แยก

ประเด็นน่าสนใจ

  • รถจักรยานยนต์ขี่ฝ่าไฟแดงเพื่อกลับรถ ถูกรถบัสนำเที่ยวชนกระเด็นก่อนก่อนเหยียบซ้ำ มีผู้เสียชีวิต 1 เจ็บ 1
  • ขับรถฝ่าไฟแดง ตามกฎหมายจะมีโทษสูงสุด โดยจะปรับไม่เกิน 1,000 บาท แต่ถ้าฝ่าไฟแดงแล้วไปชนรถของคู่กรณีไม่ว่าจะกรณีใด ๆ หากคู่กรณีได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิต หรือได้รับความเสียหายทางทรัพย์สินใด ๆ ผู้กระทำความผิดจะโดนข้อหาขับรถโดยประมาท ยิ่งถ้าโดนข้อหา ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายด้วย

วันนี้ (30 พ.ค. 2562) โลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อคลิปชีวิต นาทีรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยวพุ่งชนรถจักรยานยนต์็ที่มีวัยรุ่นชาย 2 คนเป็นผู้ขับขี่ บริเวณสี่แยกข่วงสิงห์​ อ.เมือง​ จ.เชียงใหม่ หลังจากพวกเขาเร่งรีบพยายามเลี้ยวกลับระหว่างที่ติดไฟแดง

โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ระหว่างที่รถกำลังจอดติดไฟแดงนั้น จักรยานยนต์คันเกิดเหตุได้ฝ่าไฟแดงเพื่อกลับรถประกอบกับจังหวะนั้นเป็นไฟเขียวทำให้รถบัสอีกฝั่งขับมาพอดี และเบรคไม่ทัน จึงพุ่งชนเต็มแรงก่อนจะเหยียบซ้ำดังกล่าว ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัส 1 คน

ทั้งนี้เมื่อคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็น เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมให้คลิปนี้เป็นอุทาหรณ์ให้คนใช้รถใช้ถนนใจเย็นและอดทนรออีกนิด ไม่ต้องเร่งรีบมากนักในการใช้รถใช้ถนน ที่สำคัญต้องเคารพกฎจราจร เพื่อเหตุการณ์ความสูญเสียบนท้องถนนจะได้ไม่เกิดขึ้นซ้ำอีก