ข่าวจังหวัดสตูล ข่าวสดวันนี้ ตัดหญ้า

หนุ่มใหญ่วัย 43 เมินคนหาว่าบ้า หลังตัดหญ้าริมถนน โดยไม่หวังผลตอบแทน

วันที่ 30 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าว MThai ได้เดินทางไปพบกับนายวรพจน์ คงดี อายุ 43 ปี เพื่อสอบถาม หลังจากพบว่าเขาได้ทำความดีเพื่อถวายแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วยการตระเวนตัดหญ้าริมทางมานานกว่า…

Home / NEWS / หนุ่มใหญ่วัย 43 เมินคนหาว่าบ้า หลังตัดหญ้าริมถนน โดยไม่หวังผลตอบแทน

ประเด็นน่าสนใจ

  • หนุ่มใหญ่วัย 43 ปี ออกตระเวนตัดหญ้าริมทาง ด้วยเงินตัวเอง นานกว่า 2 ปีแล้ว
  • เคยป่วยด้วยอาการทางจิตมาจริง แต่รักษาดีขึ้นเป็นปรกติแล้ว จึงถูกบางคนกล่าวหาว่า เป็นคนบ้า ตัดหญ้าริมถนน
  • สาเหตุที่แท้จริงนั้น เพราะอยากตอบแทนแผ่นดิน และทำความดีถวายในหลวงรัชกาลที่ 9

วันที่ 30 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าว MThai ได้เดินทางไปพบกับนายวรพจน์ คงดี อายุ 43 ปี เพื่อสอบถาม หลังจากพบว่าเขาได้ทำความดีเพื่อถวายแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วยการตระเวนตัดหญ้าริมทางมานานกว่า 2 ปีโดยไม่หวังผลตอบแทน

โดยนายวรพจน์ เผยว่าตนเองเคยเป็นผู้ป่วยจิตเวช แต่ผ่านการรักษามาแล้ว อีกทั้งยังเป็นคนในพื้นที่หมู่ที่ 4 ตำบลอุไดเจริญ อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล และชอบทำความดีจึงอาสาตัดหญ้าที่รกร้างตามริมถนน และบริเวณหน่วยงานราชการที่หน้าสำนักให้ฟรีโดยไม่หวังผลตอบแทน แม้ว่าจะมีบางคนมองว่าสิ่งที่ตนทำนั้นเป็นเรื่องบ้าบอ แต่ตนเองไม่เคยสนใจ ในข้อกล่าวหาดังกล่าว

เพราะเป็นเรื่องดีเกิดประโยชน์ต่อแผ่นดิน และตอบแทนพระคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่พระองค์เป็นตนแบบที่ดี จึงต้องการที่จะเดินรอยตาม และการทำดี จึงเลือกการตัดหญ้าที่รกร้างเพราะเป็นสิ่งที่ถนัด โดยไม่ได้ให้ใครยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ แต่ที่ผ่านมาก็มีคนซื้อน้ำ ซื้อน้ำมันมาช่วยบ้าง ก็ต้องขอขอบคุณในน้ำใจที่ยื่นให้ด้วย

สำหรับนายวรพจน์ คงดี จะใช้เวลาว่างหลังไปกรีดยางพาราเสร็จก็จะตระเวนตามถนนเพื่อดูว่า ริมข้างทางถนนมีหญ้ารกขึ้น ก็จะมาพร้อมกับเครื่องตัดหญ้าคู่ใจแถมตนเองยังซื้อน้ำมันใส่เครื่องตัดหญ้าด้วยเงินที่ได้จากการกีดยางพารา โดยทำแบบนี้มาตลอด 2 ปี