ข่าวภูมิภาค คอมเพรซเซอร์แอร์รถทัวร์ระเบิด คอมแอร์ระเบิด อู่ซ่อมรถทัวร์

สุดระทึก!! คอมเพรซเซอร์แอร์รถทัวร์ระเบิด บาดเจ็บ 5 ราย

ประเด็นน่าสนใจ เหตุเกิดเมื่อเวลา 18.25 น. วานนี้ (30 พ.ค.62) คอมเพรสเซอร์เครื่องปรับอากาศรถทัวร์ระเบิด ภายในอู่ซ่อมรถทัวร์ ขณะที่ช่างกำลังซ่อม เหตุระเบิดดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย รถยนต์เสียหาย 2…

Home / NEWS / สุดระทึก!! คอมเพรซเซอร์แอร์รถทัวร์ระเบิด บาดเจ็บ 5 ราย

ประเด็นน่าสนใจ

  • เหตุเกิดเมื่อเวลา 18.25 น. วานนี้ (30 พ.ค.62)
  • คอมเพรสเซอร์เครื่องปรับอากาศรถทัวร์ระเบิด ภายในอู่ซ่อมรถทัวร์ ขณะที่ช่างกำลังซ่อม
  • เหตุระเบิดดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย รถยนต์เสียหาย 2 คัน

เมื่อเวลา 18.25 น.วันที่ 30พฤษภาคม 2562 พ.ต.ท.เกรียงไกร แสงยศ สารวัตรสอบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ รับแจ้งมีเหตุคอมเพรสเซอร์เครื่องปรับอากาศรถทัวร์ระเบิดมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย ที่เกิดเหตุอู่ซ่อมรถช่างดร หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี เมน 3 เกือบสุดซอย ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง หน่วยกู้ชีพเทศบาลนครรังสิต รถกู้ชีพเทศบาลตำบลบางพูน อาสาหงสกุล

ในที่เกิดเหตุเป็นอู่ไม่มีเลขที่ปลูกลักษณะโครงเหล็กหลังคาเมทัลชีต บริเวณในร้านพบผู้ได้รับบาดเจ็บนอนร้องโอดโอยจำนวน 5 ราย เนื่องจากถูกเศษน๊อตและโลหะของคอมเพรสเซอร์เครื่องปรับอากาศรถทัวร์ระเบิดใส่ เป็นแผลฉกรรจ์

หน่วยกู้ภัยต้องช่วยกันปฐมพยาบาล และให้ความช่วยเหลือลำเรียงนำส่งตาม รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รพ.ปทุมเวช รพ.เปาโลรังสิต ทราบชื่อต่อมานายพงษ์พัฒน์ งามวิคม อายุ 57 ปี นายนฤเบศ อาจปาสา อายุ 22 ปี นายคงคา ไม่ทราบนามสกุลอายุ 35 ปี และอีก 1 ราย เป็นชายไทยไม่ทราบชื่อ

นอกจากนี้แล้วยังมีสุภาพสตรีซึ่งเป็นลูกจ้างโรงน้ำแข็งใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ถูกชิ้นส่วนกระเด็นใส่ขาได้รับบาดเจ็บเดินทางไป รพ.ด้วยตนเอง นอกจากนี้ใกล้เคียงยังพบพบรถยนต์กระบะจำนวน 2 คัน ซึ่งเป็นของพนักงานบริษัทรถเครนให้เช่าถูกชิ้นส่วนจำพวกน๊อตและโลหะกระเด็นใส่เป็นรูพรุน กระจกแตกรอบคัน ข้างกันยังพบรอยเลือดและชิ้นส่วนคอมเพรสเซอร์แอร์กระเด็นกระจัดกระจายวางอยู่ข้างถังลม

สอบสวนเบื้องต้นนายประยอดชาย บุญเลิศ อายุ 40 ปีช่างซ่อมอู่รถทัวร์ให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนเองอยู่บนหลังคารถทัวร์ โดยด้านล่างในอู่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน กำลังช่วยกันเช็ครั่วคอมเพรสเซอร์แอร์กันอยู่ ก่อนจะเกิดการระเบิดเสียงดังสนั่นทำให้ช่างทั้ง 3 คน ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่เศษโลหะและน๊อตจะกระเด็นไปถูกช่างขับรถเครนของอู่ใกล้เคียงได้รับบาดเจ็บไปอีก 1 ราย ส่วนสาเหตุนั้นตนเองยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร

พ.ต.ท.เกรียงไกร แสงยศ สารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และกันสถานที่เกิดเหตุไว้เพื่อรอการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป