ข่าวภูมิภาค ทวงหนี้ ลูกหนี้ยิงเจ้าหนี้

หนุ่มใหญ่บุกทวงหนี้สินไหม แต่คู่กรณีคืนด้วยลูกปืนซอง

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.เดชาธร คำมิ่ง รองสว.สอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุทะเลาะวิวาทใช้อาวุธปืนยิงมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าโรงเรียนวัดป่าโค หมู่ที่ 7 ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา…

Home / NEWS / หนุ่มใหญ่บุกทวงหนี้สินไหม แต่คู่กรณีคืนด้วยลูกปืนซอง

ประเด็นน่าสนใจ

  • เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ( 30 พ.ค. 62)
  • ว่าที่ร.ต.ธนะพัฒน์ บุกทวงหนี้ค่าสินไหม จากการฟ้องร้อง แต่คู่กรณีปฏิเสธไม่ยอมจ่ายหนี้
  • หลังจากนั้นคู่กรณีได้เปิดประตูรถยนต์หยิบอาวุธปืนลูกซองยาว ขึ้นลำและยิงใส่
  • โชคดี ที่กระสุนด้าน ทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บ จึงได้กระโดดเข้าแย่งปืนกัน

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.เดชาธร คำมิ่ง รองสว.สอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุทะเลาะวิวาทใช้อาวุธปืนยิงมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าโรงเรียนวัดป่าโค หมู่ที่ 7 ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย มูลนิธิพุทไธสวรรย์ ไปให้การช่วยเหลือ

จากการตรวจสอบพบ ว่าที่ร.ต. ธนะพัฒน์ สิริบุณนิโรจน์ อายุ 49 ปี มีบาดแผลได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย เป็นรอยขีดข่วนและพกช้ำ อยู่ในอาการตกใจ มีรถยนต์เก๋ง ที่จอดอยู่หน้าโรงเรียนของนักศึกษาฝึกสอนของโรงเรียนได้รับความเสียหาย ถูกกระสุนปืนจนยางรถด้านหลังขวาแตก

ส่วนผู้บาดเจ็บอีกราย เป็นคู่กรณีเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ทราบชื่อนายสมศักดิ์ จิตรประศาน อายุ 51 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาข้างขวา เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามไปควบคุมตัว

สอบสวนว่าที่ร.ต. ธนะพัฒน์ สิริบุณนิโรจน์ อายุ 49 ปี ตนเองมีอาชีพเป็นพ่อขายครกสินค้าโอท๊อป ก่อนเกิดเหตุตนเองได้เดินทางมาพบนายสมศักดิ์ ที่หน้าโรงเรียนเพื่อทวงถามเงินค่าสินไหมจากนายสมศักดิ์ ซึ่งเป็นเงินค่าสินไหมจากคำสั่งศาลที่มีการฟ้องร้องกันในคดีฟ้องหย่า ให้ชดใช้จำนวน เงิน 300,000 บาท มีการต่อรองจนเหลือ100,000 บาท ให้ผ่อนชำระเดือนละ 2,000 บาท

ต่อมานายสมศักดิ์ ไม่ยอมจ่ายมาเป็นเวลา 2 เดือนตนเองจึงได้เดินทางมาทวงถาม หลังทราบว่านายสมศักดิ์ ขับรถตู้รับจ้างรับส่งส่งนักเรียน เมื่อทวงเงินกับนายสมศักดิ์ แต่นายสมศักดิ์กลับบอกว่า

‘มึงไม่จบใช่ไหม’ ให้รอเดี๋ยวจะเอาเงินมาให้

จากนั้นนายสมศักดิ์ได้ขับรถออกไปแล้วกลับเข้ามา

นายสมศักดิ์ได้เปิดประตูรถยนต์ตู้ คิดว่าจะหยิบเงินเอามาให้กลับเอาอาวุธปืนลูกซองยาวออกมาขึ้นลำ ยิงใส่ตนเองแต่ยิงไม่ออกตนเองจึงตัดสินใจเข้าไปแย่งอาวุธปืน จับปลายอาวุธปืน นายสมศักดิ์ พยายามขึ้นลำอีกครั้งจึงเข้าไปกอดปล้ำ และร้องให้คนมาช่วยจนอาวุธปืนตกกระแทกพื้น กระสุนปืนลั่นไปถูกรถยนต์เก๋งที่จอดอยู่จนยาวแตก เกิดการชกต่อยกันจน

เจ้าหน้าที่รปภ.ของโรงเรียนมาช่วยหยิบเอาอาวุธปืน หนีออกไป มอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เก็บไว้เป็นหลักฐาน ตนเชื่อว่าอาวุธปืนลูกซองที่ยิงไม่ออก เพราะบารมีของกระดูกของพ่อแม่ แร่เขาควายที่คล้องคอเอาไว้คุ้มครอง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวว่าที่ร.ต. ธนะพัฒน์ ไปสอบสวนพร้อมทั้งรอสอบสวนนายสมศักดิ์ คู่กรณีที่ได้รับบาดเจ็บ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป