ข่าวสดวันนี้ ปฏิวัต ประวิตร วงษ์สุวรรณ

บิ๊กป้อม ปัดข่าวปฏิวัติ ยันไม่มีอะไรในกอไผ่ ผบ.ทบ. พบ นายกฯ

วันที่ 31  พ.ค. 2562 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ก่อนการเดินทางไปสิงคโปร์เพื่อไปร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านความมั่นคงของภูมิภาคในการประชุม IISS Shangri – La Dialogue…

Home / NEWS / บิ๊กป้อม ปัดข่าวปฏิวัติ ยันไม่มีอะไรในกอไผ่ ผบ.ทบ. พบ นายกฯ

ประเด็นน่าสนใจ

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยืนยันไม่มีปฏิวัติซ้อน
  • ผู้บัญชาการทหารบกเข้าพบนายกฯ เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2562 เพื่อหารือประมาณ 10 นาที ก่อนเดินทางกลับ โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ
  • โฆษกกระทรวงกลาโหมเชื่อว่าข่าวลือปฏิวัติเป็นเพียงข่าวปล่อย ไม่สามารถเกิดขึ้นอีกได้ เพราะสถานการณืทางการเมืองเข้าสู่ระบบแล้ว
  • เตือนคนสร้าง fake news  หยุดการกระทำเพราะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

วันที่ 31  พ.ค. 2562 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ก่อนการเดินทางไปสิงคโปร์เพื่อไปร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านความมั่นคงของภูมิภาคในการประชุม IISS Shangri – La Dialogue  ระหว่างวันที่ 31 พ.ค. – 2 มิ.ย.

ถึงกระแสข่าวลือที่ว่าจะมีการปฏิวัติอีกครั้ง หลังจากวันที่ 29 พ.ค. 2562 พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้เดินทางเข้าไปยังตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ไม่มีหรอก ไม่มีอะไร  ส่วนการเข้าพบนายกฯ ของ ผู้บัญชาการทหารบก นั้น เรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบก่อนจะขึ้นเครื่องไป

ด้าน  ได้ออกมาเผยว่า เรื่องข่าวการปฏิวัติเป็นเพียงการปล่อยข่าวเท่านั้น เพราะปัจจุบันการเมืองได้เข้าสู่ระบบแล้ว การปฏิวัติจึงเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นยาก ดังนั้นอยากฝากไปถึงประชาชน ให้ใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสารว่าเรื่องใดเป็นเรื่องจริง เรื่องใดเป็นเรื่องเท็จ

ขณะเดียวกันกลุ่มคนที่คิดทำ ข่าวปลอม หรือ fake news ก็ควรหยุดได้แล้ว เพราะถือว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งอาจถูกฟ้องร้องดำเนินคดีได้

นอกจากนี้ โฆษกกระทรวงกลาโหม ยังได้กล่าวถึงกรณีมีการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ของกองทัพในช่วงนี้ว่า เป็นการปฎิบัติภารกิจการฝึกตามวงรอบประจำปี ขอประชาชนไม่ต้องตื่นตระหนก เพราะเป็นเรื่องปกติ

 

ภาพจาก Wassana Nanuam