ข่าวจังหวัดอุตรดิตถ์ ข่าวสดวันนี้ ภัยแล้ว

ฝนทิ้งช่วง! ทำ อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ขาดน้ำ นายอำเภอ ไม่รอช้า ขนน้ำแจกจ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา นายปรัชญา เสริฐลือชา นายอำเภอพิชัย พร้อมด้วยนายมงคล ขอร้อง ปลัดอาวุโสอำเภอพิชัย, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร และเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.)…

Home / NEWS / ฝนทิ้งช่วง! ทำ อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ขาดน้ำ นายอำเภอ ไม่รอช้า ขนน้ำแจกจ่าย

ประเด็นน่าสนใจ

  • ต.นาอิน และ ต.นายาง อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ เกิดภาวะแล้งหนัก หลังจากฝนทิ้งช่วงส่งผลทำให้ประชาชนขาดน้ำในการอุปโภค-บริโภค
  • นายปรัชญา เสริฐลือชา  นายอำเภอพิชัย ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำน้ำดิบใส่รถบรรทุกจำนวน 11 คันเพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในเบื้องต้น
  • ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภาวะแล้ง สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ ที่ว่าการอำเภอพิชัย หรือ โทรศัพท์ 055-421023

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา นายปรัชญา เสริฐลือชา นายอำเภอพิชัย พร้อมด้วยนายมงคล ขอร้อง ปลัดอาวุโสอำเภอพิชัย, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร และเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ร่วมกันปล่อยขบวนรถบรรทุกน้ำจากทุกภาคส่วน จำนวน 11 คัน

เพื่อนำน้ำดิบไปเติมระบบประปาของตำบลนาอิน และ ต.นายาง เพื่อให้ราษฎรที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภค บริโภค ได้มีน้ำใช้อย่างพอเพียง

หลังจากขณะนี้ฝนได้ทิ้งช่วงจนทำให้ แหล่งน้ำธรรมชาติในพื้นที่มีปริมาณน้ำไม่เพียงพอต่อความต้องการ ขณะเดียวกันแหล่งน้ำใต้ดินเป็นน้ำเค็ม ไม่สามารถนำมาผลิตน้ำประปาได้ สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ทางอำเภอจึงต้องจัดส่งน้ำไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว

โดยนายปรัชญา เสริฐลือชา นายอำเภอพิชัย กล่าวว่า พื้นที่ตำบลนาอิน และ ตำบลนายาง อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ ประสบกับปัญหาการขาดแคลนน้ำที่ใช้ในการอุปโภค-บริโภค และต้องเจอภัยพิบัติแล้งซ้ำซากเป็นประจำทุกปี โดยเฉพาะปีนี้ที่รุนแรงมากกว่าทุกครั้ง

ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งอำเภอพิชัย จึงได้สั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) สำรวจปัญหาในพื้นที่ เพื่อดำเนินการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของราษฎร พร้อมจัดทำแผนการแจกจ่ายน้ำให้แก่ราษฎร

มีเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลในเมือง, องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) นาอิน และองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) นายาง เพื่อแจกน้ำให้ทุกหมู่บ้าน โดยขอให้นำถังน้ำ ( ถังไฟเบอร์กลาส ) ออกมาตั้งบริเวณข้างย่านชุมชน จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

อย่างไรก็ตาม หากราษฎรต้องการน้ำเพื่อการอุปโภค-บริโภค สามารถขอรับความช่วยเหลือได้ที่ที่ว่าการอำเภอพิชัย หรือ โทรศัพท์ 055-421023