ข่าวสดวันนี้ นักโทษ เรือนจำธนบุรี

ตำรวจ เผยจับได้แล้ว นักโทษหนีการความคุม ฉกรถ จยย. ชาวบ้านหลบหนี

จากเหตุการณ์ นักโทษเรือนจำพิเศษธนบุรี หลบหนีการควบคุมตัว และวิ่งราวทรัพย์เอารถจักรยานยนต์ผู้อื่นแล้วหลบหนีไป ระหว่างเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลสมุทรสาคร โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมานั้น วันที่ 31 พ.ค. 2562 พ.ต.อ.กฤษณะ…

Home / NEWS / ตำรวจ เผยจับได้แล้ว นักโทษหนีการความคุม ฉกรถ จยย. ชาวบ้านหลบหนี

ประเด็นน่าสนใจ

  • นักโทษที่หลบหนีการควบคุมตัว ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ที่ผ่านมา ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้แล้ว
  • การควบคุมตัวนักโทษรายดังกล่าว เป็นผลมาจากญาติได้พาตัวมาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์
  • ขณะนี้นักโทษถูกคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษธนบุรี

จากเหตุการณ์ นักโทษเรือนจำพิเศษธนบุรี หลบหนีการควบคุมตัว และวิ่งราวทรัพย์เอารถจักรยานยนต์ผู้อื่นแล้วหลบหนีไป ระหว่างเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลสมุทรสาคร โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมานั้น

ภาพจาก เฟซบุ๊กเรือนจำธนบุรี

วันที่ 31 พ.ค. 2562 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีดังกล่าวว่า วานนี้ (30 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวนักโทษชายรายดังกล่าวได้แล้ว โดยญาติของผู้ต้องหา พาตัวผู้ต้องหามาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่เรือนจำพิเศษธนบุรี

และขณะนี้ถูกควบคุมตัวที่เรือนจำพิเศษธนบุรีเป็นที่เรียบร้อย และพนักงานสอบสวนจะได้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในความผิด ที่ได้กระทำพร้อมทำการอายัดตัวผู้ต้องหาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ท่านได้เน้นย้ำกองบัญชาการทุกภาคส่วน ให้มีแผนการป้องกันเหตุลักษณะนี้ โดยวางแนวทางและประสานการปฎิบัติร่วมกับหน่วยงานราชทัณฑ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

อีกทั้งให้มีการดำเนินการสืบสวนสอบสวนในทุกคดี ด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว เป็นธรรม ตามหลักกฎหมาย อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์หรือพยานหลักฐานที่ชี้ถึงตัวผู้กระทำความผิดเป็นสำคัญ

และต้องสามารถนำผู้ก่อเหตุมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมให้ได้โดยเร็ว เพื่อเยียวยาความเสียหาย และสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนและสังคม