ข่าวจังหวัดชัยนาท ข่าวสดวันนี้ พระเครื่อง หลวงพ่อนอนวัดใหม่วงเดือน

กรุแตกที่ชัยนาท ชาวบ้านผวาอาถรรพ์ แห่นำวัตถุโบราณส่งคืน

วันที่ 31 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า ในช่วง1-2 วันที่ผ่านมา เกิดกระแสฮือฮาขึ้นบนโลกออนไลน์ เมื่อใช้เฟซบุ๊กจำนวนมาก ส่งต่อภาพพระเครื่องและวัตถุโบราณ ที่ถูกขุดพบที่ใต้ฐานพระพุทธรูป หลวงพ่อนอน ที่ประดิษฐานอยู่ที่วัดใหม่วงเดือน…

Home / NEWS / กรุแตกที่ชัยนาท ชาวบ้านผวาอาถรรพ์ แห่นำวัตถุโบราณส่งคืน

ประเด็นน่าสนใจ

  • พบพระเครื่องและวัตถุโบราณจำนวนมากใต้ฐานพระนอน ที่วัดใหม่วงเดือน ต.หาดท่าเสา อ.เมือง จ.ชัยนาท
  • พระเครื่องและวัตถุโบราณ ถูกค้นพบขณะทำการขุดวิหารเพื่อทำการบูรณะใหม่
  • ชาวบ้านที่ไปขุดหลังทราบข่าว ได้นำพระเครื่องและวัตถุโบราณไปคืนวัด เพื่อฝังตามเดิมหลังวิตกเจออาถรรพ์ ผู้รับเหมาอ้างหลวงพ่อนอน ไปเข้าฝันและบอกของที่พบไม่ใช่ของซื้อของขาย
หลวงพ่อนอน วัดใหม่วงเดือน สถานที่ที่เจอกรุแตก

วันที่ 31 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า ในช่วง1-2 วันที่ผ่านมา เกิดกระแสฮือฮาขึ้นบนโลกออนไลน์ เมื่อใช้เฟซบุ๊กจำนวนมาก ส่งต่อภาพพระเครื่องและวัตถุโบราณ ที่ถูกขุดพบที่ใต้ฐานพระพุทธรูป หลวงพ่อนอน ที่ประดิษฐานอยู่ที่วัดใหม่วงเดือน หมู่ที่ 5 ต.หาดท่าเสา อ.เมืองชัยนาท

หลังจากบริเวณดังกล่าวกำลังทำการบูรณะวิหาร และยกองค์พระใหม่ เพื่อเพิ่มความสูงของฐานองค์พระ โดยภาพวัตถุโบราณที่ถูกนำมาเผยแพร่ส่วนใหญ่ เป็นพระพุทธรูปขนาดต่างๆ จำนวน 5-6 องค์ เหรียญเงินโบราณ เชี่ยนหมาก และบาตรพระอีก 4 ใบ ที่บรรจุวัตถุบางอย่างเอาไว้ ทำให้เกิดกระแสกรุแตก และมีผู้แสดงความต้องการที่จะเช่าวัตถุมงคลกับทางวัดจำนวนมากนั้น

พระพุทธรูปบางส่วน
กรุ หลวงพ่อนอน วัดใหม่วงเดือนแตก!!

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดใหม่วงเดือน เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น ก่อนพบว่ามีชาวบ้านจำนวนหนึ่งยืนจับกลุ่มพูดคุยกันอยู่ จึงเข้าไปสอบถามก่อนได้ความว่า มีการพบพระเครื่อง และวัตถุโบราณจริง และขณะนี้มีการนำวัตถุโบราณตัวจริงไปฝังกลบไว้ใต้ฐานพระตามเดิมแล้ว เพราะกลัวเรื่องของอาถรรพ์จากเรื่องลี้ลับ

เนื่องจากหลังพบวัตถุโบราณ ช่างรับเหมาบูรณะวิหารได้ฝันว่าหลวงพ่อนอนไปหา และบอกว่า ”ห้ามเอาของที่พบไปจากวิหาร เพราะไม่ใช่ของซื้อของขาย” เมื่อมาเล่าให้ชาวบ้านและพระในวัดฟัง จึงเกิดความกลัว และเห็นตรงกันว่าควรนำกลับไปฝังไว้ที่จุดเดิม เพื่อให้เป็นสมบัติของวัดและชุมชนสืบไป