ข่าววันนี้

20.00 – ประเด็นข่าวรอบวัน – 14 ต.ค.

◾ ศาลสั่งจำคุก 4 ปี 15 เดือน คดีหมอสูติฯ ข่มขืนคนไข้ ทนายศรัณยา หวังสุขเจริญ หรือที่รู้จักในชื่อ ทนายนิด้า ได้เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กว่า ดคีหมอสูติฯ ข่มขืนคนไข้…

Home / NEWS / 20.00 – ประเด็นข่าวรอบวัน – 14 ต.ค.

◾ ศาลสั่งจำคุก 4 ปี 15 เดือน คดีหมอสูติฯ ข่มขืนคนไข้

ทนายศรัณยา หวังสุขเจริญ หรือที่รู้จักในชื่อ ทนายนิด้า ได้เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กว่า ดคีหมอสูติฯ ข่มขืนคนไข้ ศาลพิพากษาลงโทษจำคุก 4 ปี 15 เดือน ไม่รอลงอาญา พร้อมระบุเนื้อหาว่า

ขอบันทึกไว้เป็นอีก 1 ความสำเร็จและความภาคภูมิใจ ที่สามารถเรียกร้องความยุติธรรมให้แก่เหยื่อได้ คดีที่ยากที่สุดในชีวิตตั้งแต่เคยทำมา เนื่องจากพยานหลักฐานที่น้อยมาก รอคำพิพากษาตัวเต็มค่ะ!!

ขอแสดงความยินดีกับผู้ถูกกระทำ ขอขอบคุณพี่ บุ๋ม ปนัดดา ที่ให้ความเชื่อมั่นในศักยภาพของทนายนิด้า ขอบคุณท่านอัยการ ขอบคุณพนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบคดี ขอบคุณค่ะ


◾ ตำรวจแจ้งประชาชน เลี่ยงใช้เส้นทางที่มีการชุมนุม

วันนี้ (14 ต.ค.63) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เวลา 19.00 น. พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมแถลงข่าว มาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยการชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า คณะราษฎร 2563

พลตำรวจตรี จิรสันต์ เปิดเผยว่า ข้อมูลตำรวจพบว่า แยกนางเลิ้ง ถึงแยกมิสกวัน ช่วงบริเวณถนนพิษณุโลกไม่สามารถใช้การได้ มีกลุ่มผู้ชุมนุมยึดพื้นที่อยู่ตรงบริเวณดังกล่าว ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงไปใช้ถนนหลานหลวง หรือไปใช้ถนนราชวิถีที่อยู่ใกล้เคียง

ส่วนถนนนครสวรรค์ ช่วงแยกเทวกรรม ถึง แยกนางเลิ้ง มีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน โดยการจราจรยังไม่สามารถใช้การได้อย่างเต็มรูปแบบ ดังนั้น จึงประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีการชุมนุม และใช้เส้นทางใกล้เคียงแทน


◾ กทพ.ฟันสิบล้อเทศกิจ ขนคนเสื้อเหลืองขึ้นทางด่วน

วันที่ 14 ต.ค.2563 ฝ่ายประชาสัมพันธ์การทางพิเศษแห่งประเทศไทย แจ้งถึงกรณีที่ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพสิบล้อเทศกิจอย่างน้อย 6 คัน ขนคนเสื้อเหลืองขึ้นทางด่วนว่า เจ้าหน้าที่ด่านเก็บค่าผ่านทาง ระบุว่า ตอนขึ้นที่รถผ่านช่องเก็บเงิน คนเสื้อเหลืองนั่งกับพื้นรถ ทำให้พนักงานมองไม่เห็น เพราะรถสูง แต่พอขึ้นมาพบว่ามีการยืนขึ้น

สำหรับกรณีดังกล่าว ถือเป็นการกระทำที่ผิดระเบียบเกี่ยวกับการจราจรในทางพิเศษ พ.ศ.2555 ที่กำหนดให้รถยนต์ต้องมีหลังคาคลุมและมีที่นั่ง 2 แถวที่มั่นคงแข็งแรง จึงสามารถบรรทุกคนขึ้นทางด่วนได้ ดังนั้นจึงประสานตำรวจทางด่วน 2 แจ้งผู้ขับขี่ทั้ง 6 คัน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายคือ ลงโทษปรับคันละ 1,000 บาท รวมแล้ว 6,000 บาท


◾ เกิดเหตุคนร้ายจี้ชิงร้านทองในห้างดังย่านรัตนาธิเบศร์

เมื่อเวลา 10.05 น. เกิดเหตุชิงทรัพย์ร้านค้าทองออโรร่า ภายในห้างบิ๊กซี ย่านรัตนาธิเบศร์ โดยผู้ก่อเหตุเป็นชาย 1 คน ผิวดำแดง สวมเสื้อสีกรมท่า กางเกงยีนส์ ใช้ปืนเป็นอาวุธ หลังก่อเหตุ ผู้ก่อเหตุใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Honda รุ่น Wave 110i สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน หลบหนีไปทางถนนรัตนาธิเบศร์ ขาออก

ที่เกิดเหตุตั้งอยู่ภายในห้างที่ชั้น 2 พบพนักงานขายขณะเกิดเหตุคือ น.ส.อารญา ทวีเงิน อายุ 25 ปี ให้การว่าคนร้ายเป็นชาย สวมผ้าปิดปาก สวมถุงมือ เสื้อแขนยาว กางเกงยีนส์ขายาว ใช้อาวุธปืนบังคับจี้ชิงทรัพย์ ได้ทรัพย์สินเป็นแหวนทองคำน้ำหนัก 1 สลึง จำนวนประมาณ 11 วง มูลค่า 70,000 บาทก่อนหลบหนีไป

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์และสืบสวนภูธจังหวัด กำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสอบปากคำพยานเพื่อหารูปพรรณคนร้าย ในการแกะรอยติดตามตัวคนร้ายอย่างเร่งด่วน


◾ สถานการณ์โควิด-19 ในไทย พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 9 ราย

สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย (14 ต.ค.63) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 9 ราย (ผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,652 ราย) โดยเป็นผู้ที่เดินทางมาจากประเทศอินเดีย 2 ราย ญี่ปุ่น 1 ราย ซูดานใต้ 3 ราย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 3 ราย และเข้า State Quarantine ปัจจุบันไทยอยู่อันดับที่ 141 ของโลก


◾️ ประชาชนสวมเสื้อเหลือง เดินทางมาตั้งแถวถนนราชดำเนินกลาง

วันนี้ ( 14 ต.ค. 63 ) ที่ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีประชาชนสวมเสื้อเหลืองทยอยเดินทางมาตั้งแถวและนั่งรอตลอดข้างสองข้างถนนราชดำเนินกลาง ขณะเดียวกันได้เดินผ่านกลุ่มผู้ชุมนุม โดย กลุ่มผู้ชุมนุมได้การแสดงออกทาง สัญลักษณ์ด้วยการชูมือ 3 นิ้ว


◾️ราคาทองคำวันนี้ เปิดตลาดราคาลดลง 350 บาท

สมาคมค้าทองคำแห่งประเทศไทยประกาศราคาทองคำเช้าวันนี้ ครั้งที่ 1 เวลา 09.26 น. ราคาปรับลดลง 350 บาท โดย

ทองคำแท่ง รับซื้อ บาทละ 27,900 บ. / ขายออก บาทละ 28,000 บ.
ทองรูปพรรณ รับซื้อ บาทละ 27,394.12 บ. / ขายออก บาทละ 28,500 บ.


◾️ราคาทองคำตลาดต่างประเทศร่วงเกือบ 30$

สถานการณ์ราคาทองคำในช่วง 1-2 วันนี้ ยังคงผันผวนอย่างมาก โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาราคาทองคำปรับตัวขึ้นไปอยู่ราว 1,920 เหรียญสหรัฐฯ ต่อออนซ์ ก่อนที่จะร่วงดิ่งลงมาเกือบ 30$ มาอยู่ที่ราว 1,892 เหรียญสหรัฐฯ ต่อออนซ์

ซึ่งแนวโน้มของราคาที่เกิดขึ้นทำให้ราคาทองคำในประเทศไทยวันนี้ คาดว่าจะปรับตัวลดลงอีก


◾️ผลบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ในโซนอเมริกาใต้ เมื่อคืนที่ผ่านมามีการแข่งขันจบลงไปแล้ว 3 คู่ด้วยกัน คือ

  • โบลิเวีย 1 – 2 อาร์เจนตินา
  • เอกวาดอร์ 4 – 2 อุรุกวัย
  • เวเนซูเอล่า 0 – 1 ปารากวัย

โดยยังมีการแข่งขันอีก 2 คู่คือ คู่ระหว่าง เปรู – บราซิล แข่งขันกันอยู่ในขณะนี้ ( 07.20 น. ) ซึ่งเปรู นำอยู่ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 6 โดย André Carrillo


◾️สถานการณ์น้ำท่วมทั่วไทย

สถานการณ์ฝนตกหนัก-ฝนตกต่อเนื่องยังคงมีอยู่ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะทางภาคใต้ ซึ่งทำให้หลายจังหวัดเริ่มมีน้ำไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน

ที่จังหวัดตรัง น้ำจากคลองนาน้อย และ คลองชี ไหลเข้าท่วมในพื้นที่ในอ.เมืองตรัง นอกจากนี้ ที่ต.หนองตรุด อ.เมืองตรัง ก็มีเหตุพนังกั้นน้ำเสียหาย ทำให้น้ำจากแม่น้ำตรังไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

สตูล – ฝนตกหนัก/ต่อเนื่่อง ทำให้มีน้ำไหลเข้าท่วมในพื้นที่ อ.ละงู อ.ท่าแพ อ.ควนโดน อำเภอมะนัง ซึ่งในขณะนี้ หากไม่มีฝนตกเข้ามาเพิ่มขึ้น คาดว่า ระดับน้ำน่าจะลดลงต่อเนื่อง

ส่วนในพื้นที่ ๆ เช่น ในจังหวัดราชบุรี ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ในบางจุดในพื้นที่อ. สวนผึ้ง และ อ.จอมบึง

ส่วนนครราชสีมา ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่อ.ปักธงชัย อ.โนนสูง อ.โนนไทย


◾️ตะวันออก-ใต้ ระวังฝนตกหนัก/ฝนตกต่อเนื่อง

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศประจำวันนี้ว่า ประเทศไทยยังมีฝนตกหนักและมีฝนตกต่อเนื่องบางแห่ง บริเวณภาคตะวันออกและภาคใต้ เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่าน และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังมีกำลังแรง

คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และควรงดการเดินเรือในระยะนี้

| อ่านต่อ – พยากรณ์อากาศวันนี้ >>>

พายุโซนร้อนนังกา จะเคลื่อนผ่านเวียดนามตอนบนในวันนี้ จะทำให้ภาคอีสานตอนบน มีฝนตกเพิ่มขึ้น