ประธานวุฒิสภา พรเพชร วิชิตชลชัย

พิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง นายพรเพชร เป็นประธานวุฒิสภา

วันที่ 31 พฤษภาคม 2562 เวลา 16.30 น. ณ ห้องโถง ชั้น 1 อาคารสุขประพฤติ ได้มีพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายพรเพชร วิชิตชลชัย…

Home / NEWS / พิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง นายพรเพชร เป็นประธานวุฒิสภา

ประเด็นน่าสนใจ

  • พิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายพรเพชร วิชิตชลชัย เป็นประธานวุฒิสภา
  • กำหนดวันเลือกนายกรัฐมนตรี 5 มิถุนายนนี้
  • นายพรเพชร พูดถึงการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ที่มีข้อสงสัยของหลายฝ่าย ว่า ส.ว. 250 คนจะโหวตให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

วันที่ 31 พฤษภาคม 2562 เวลา 16.30 น. ณ ห้องโถง ชั้น 1 อาคารสุขประพฤติ ได้มีพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายพรเพชร วิชิตชลชัย เป็นประธานวุฒิสภา พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร เป็นรองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง และนายศุภชัย สมเจริญ เป็นรองประธานวุฒิสภา คนที่สอง

โดยมี สมาชิกวุฒิสภา พร้อมด้วย นายนัฑ ผาสุข เลขาธิการวุฒิสภา ผู้บริหารและข้าราชการสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เข้าร่วมในพิธี

จากนั้น เลขาธิการวุฒิสภา พร้อมด้วยผู้บริหารสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้มอบดอกไม้แสดงความยินดีแก่ประธานวุฒิสภาและรองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่งและรองประธานวุฒิสภา คนที่สอง ในโอกาสได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธานและรองประธานวุฒิสภา

ประธานวุฒิสภา ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการปฏิบัติหน้าที่ว่า ตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยภารกิจหลังจากนี้จะเป็นในเรื่องของการนัดประชุมรัฐสภา ที่ทางสภาผู้แทนราษฎร ได้มีการกำหนดวันเลือกนายกรัฐมนตรี ออกมาแล้ว คือวันที่ 5 มิถุนายนนี้ เริ่มการประชุมเวลา 11.00 น ที่หอประชุมใหญ่บริษัททีโอที แจ้งวัฒนะ

นอกจากนี้ประธานวุฒิสภา ได้กล่าวถึง การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ที่มีข้อสงสัยของหลายฝ่าย ว่า ส.ว. 250 คนจะโหวตให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น คงไม่สามารถตอบแทนสมาชิกคนอื่นได้ เพราะถือเป็นเอกสิทธิ์ของสมาชิกแต่ละคน ว่าใครจะเป็นบุคคลที่เหมาะสม

ส่วนเรื่องของการนัดประชุมวุฒิสภา จะมีระเบียบวาระเรื่องของ การตั้งกรรมาธิการวุฒิสภา เพื่อร่างระเบียบวาระการประชุม ซึ่งจะชี้แจงความชัดเจนอีกครั้ง

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก วิทยุและโทรทัศน์ รัฐสภา