งู งูเข้าบ้าน วิธีกันงูเข้าบ้าน

เจ้าของร้านอาหารผวา! งูเขียวนับ 10 ยึดช่องเหล็กหลังคาห้องน้ำ แจ้งกู้ภัยมาจับ

งูเขียวนับ 10 ตัว ยึดช่องเหล็กห้องน้ำร้านอาหารเป็นที่พักอาศัย เจ้าของร้านผวา กลัวลูกค้าไม่เข้าร้านแจ้งกู้ภัยมาจับ วันที่ 27 ม.ค.62 อาสาสมัครกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ได้เข้าตรวจสอบภายในร้านอาหารเฮือนพาแลง ม.11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี…

Home / NEWS / เจ้าของร้านอาหารผวา! งูเขียวนับ 10 ยึดช่องเหล็กหลังคาห้องน้ำ แจ้งกู้ภัยมาจับ

งูเขียวนับ 10 ตัว ยึดช่องเหล็กห้องน้ำร้านอาหารเป็นที่พักอาศัย เจ้าของร้านผวา กลัวลูกค้าไม่เข้าร้านแจ้งกู้ภัยมาจับ

วันที่ 27 ม.ค.62 อาสาสมัครกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ได้เข้าตรวจสอบภายในร้านอาหารเฮือนพาแลง ม.11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งจากแม่ครัวว่า พบงูเขียวไม่ต่ำกว่าตัว ยึดช่องเหล็กหลังคาห้องน้ำภายในร้านเป็นพักอาศัย

ตรวจสอบพบงูเขียวจำนวนมากอาศัยอยู่ในช่องเหล็กหลังคาห้องน้ำ บางตัวโผล่หัวออกมาให้เห็น อาสาสมัครกู้ภัยต้องใช้ยาฉีดยุง มาฉีดพ่นเพื่อให้งูออกกมา แต่เนื่องจากช่องเหล็กมีความยาวไม่สามารถนำงูออกมาได้หมด และงูบางตัวเลื่อยหนีไม่ยอมให้จับง่ายๆ  จับได้เพียง 3 ตัว

สอบถามพนักงานสาวเล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น.-12.00 น.ของทุกวัน งูเขียวจะออกจากช่องเหล็กมารวมตัวกันนับ 10 ตัว ที่ไม้ไผ่กั้นระหว่างห้องน้ำชาย-ห้องน้ำหญิง ทำให้ตนเองไม่กล้าเข้าห้องน้ำ พอตกเย็นงูเขียวก็จะเลื้อยเกาะตามคานเหล็กห้องน้ำ จนลูกค้าหลายคนหวาดกลัว จึงแจ้งกู้ภัยมาจับไปปล่อยธรรมชาติต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับใครที่เกรงกลัวว่างูจะเข้าบ้าน MThai มีวิธีกันงูเข้าบ้านมาฝาก

1.กำมะถัน โดยนำไปผสมกับน้ำสะอาด แล้วนำไปราดรอบๆ บริเวณบ้านให้ทั่ว หรืออาจจะใช้น้ำมันชนิดอื่นที่มีกลิ่นฉุนก็ได้เหมือนกัน เนื่องจากงูเป็นสัตว์ที่ไม่ชอบกลิ่นฉุนๆ แรงๆ

2.กรวด นำไปโรยรอบๆ บริเวณบ้าน เพราะจะทำให้งูเลื้อยลำบาก และเป็นการเบี่ยงเบนทิศทางในการ
เลื้อยของงูไม่ให้เข้าบ้านเรา

3.สุนัข หากบ้านไหนที่เลี้ยงเจ้าตูบถือว่าได้เปรียบสุดๆ เพราะเมื่อมีงูเข้าบ้าน สุนัขจะเห่าโดยสัญชาตญาณและทำให้งูตกใจ แต่ในบางกรณีอาจจะไม่ได้ผลหากเป็นงูที่มีขนาดใหญ่

4.ติดแผ่นกันงู ไว้ที่ผนังหรือตรงเสาไฟ เพราะจะทำให้เป็นอุปสรรคในการเลื้อยเนื่องจากมีความลื่นสูง

5.ตาข่ายและมุ้งลวด นำไปติดตามบริเวณบ้าน ตามมุมต่างๆ เพื่อป้องกันงูเลื้อยผ่าน

6.หมั่นทำความสะอาดบ้าน ตัดหญ้าให้เรียบร้อย ไม่รก เพื่อป้องกันการใช้เป็นที่อยู่อาศัยของงู

7.ปิดรูท่อ เพื่อป้องกันการเข้าของงูทางท่อระบายน้ำ

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก decor.mthai.