ข่าววันนี้

ข่าวรอบวัน – 11 ต.ค.

◾ สถานการณ์น้ำท่วม จ.จันทบุรี ยังคงท่วมสูงอยู่ บริเวณตลาดบ้านแหลม ต.เทพนิมิต อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี ระดับน้ำท่วมยังคงมีน้ำท่วมขังและไหลหลากเข้าท่วมบริเวณตลาดบ้านแหลม ตลาดการค้าชายแดน ไทย-กัมพูชา ยังคงวิกฤติ โดยทางจังหวัดได้เร่งลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสถานการณ์น้ำบริเวณภาคตะวันออก ยังคงต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง…

Home / NEWS / ข่าวรอบวัน – 11 ต.ค.

◾ สถานการณ์น้ำท่วม จ.จันทบุรี ยังคงท่วมสูงอยู่

บริเวณตลาดบ้านแหลม ต.เทพนิมิต อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี ระดับน้ำท่วมยังคงมีน้ำท่วมขังและไหลหลากเข้าท่วมบริเวณตลาดบ้านแหลม ตลาดการค้าชายแดน ไทย-กัมพูชา ยังคงวิกฤติ โดยทางจังหวัดได้เร่งลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งสถานการณ์น้ำบริเวณภาคตะวันออก ยังคงต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง เนื่องจากสถานการณ์พายุลูกใหม่ หลิ่นฟา ที่กำลังจะเช้าฝั่งเวียดนามในช่วง 11-12 ต.ค. นี้ ซึ่งจะทำให้บริเวณภาคตะวันออกมีฝนตกเพิ่มขึ้นอีก


◾ สถานการณ์โควิด-19 ในไทย พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2 ราย

สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย (11 ต.ค.63) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2 ราย (ผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,636 ราย) โดยเป็นผู้ที่เดินทางมาจากประเทศซูดานใต้ 1 ราย ญี่ปุ่น 1 ราย และเข้า State Quarantine ปัจจุบันไทยอยู่อันดับที่ 140 ของโลก


◾️ เกิดเหตุรถไฟชนรถบัสคณะกฐิน เสียชีวิตกว่า 20 ราย

วันนี้ (11 ต.ค.) เวลา 08.05 น. เกิดเหตุรถไฟชนรถบัสคณะกฐิน ที่สถานีรถไฟคลองแขวงกลั่น ต.บางเตย จ.ฉะเชิงเทรา เบื้องต้นผู้เสียชีวิตกว่า 20 ราย เจ็บกว่า 30 คน จนท.อยู่ระหว่างการลำเลียงคนเจ็บ-ตาย ส่งรพ.

ทั้งนี้พบสภาพรถเสียหายยับเยิน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับกู้ภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังอยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบ ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ในส่วนของรายละเอียดสาเหตุ และ จำนวนผู้เสียชีวิต หรือผู้ได้รับบาดเจ็บที่แน่ชัดนั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบ

สอบสวนทราบว่าคณะกฐินประมาณ 60 คน นั่งรถบัสออกมาจากสำโรง จ.สมุทรปราการ แต่คนขับไม่ชินเส้นทาง และขับตัดหน้ารถไฟ โดยรถไฟมีการเปิดหวูดเตือนแล้ว


◾️สถานการณ์ น้ำท่วมหลายในจังหวัด

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.นครราชสีมา หลายจุดสถานการณ์ดีขึ้นแล้ว โดยระดับน้ำได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมาไม่มีฝนตกซ้ำลงมาอีก

ส่วนที่สระแก้ว เมื่อวานนี้ก็มีน้ำท่วมในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น ที่ ต.ตาหลัง หมู่ที่ 2, 6 และ 14 ซึ่งสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ระดับน้ำเริ่มลดลงแล้วเช่นกัน แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ในบางจุด ซึ่งในช่วงวันนี้ ยังคงต้องเฝ้าระวังฝนที่อาจจะตกซ้ำลงมาเพิ่มเติม

ในขณะที่จังหวัดจันทบุรี สถานการณ์น้ำท่วม ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ในหลายจุดด้วยกัน โดยวานนี้ น้ำท่วมในบริเวณ ต.ทับช้าง, ต.ทรายขาว ของอำเภอสอยดาว ต.เทพนิมิตร อ. โป่งน้ำร้อน

นอกจากนี้ ยังมีรายงานระดับน้ำที่ยังต้องเฝ้าระวังต่อเนื่องในวันนี้บริเวณพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี, ราชบุรี, เพชรบุรี ที่จะมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่


◾️เร่งเคลียร์ปม “อมเบี้ยเลี้ยงโควิด”

หลังจากมีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงินเบี้ยเลี้ยง สำหรับตำรวจที่มาช่วยงานในหน้าที่ควบคุมการระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ว่า ได้รับเงินไม่เป็นไปตามจำนวนที่ระบุไว้ พล.ต.ท.อดิศร์ งามจิตสุขศรี รอง จตช. ฐานะประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องอมเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 มีหนังสือเลขที่ 0001 (จตช.1)/217 สั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นแล้ว โดยขอให้มีการตรวจสอบอย่างถูกต้อง และรวดเร็ว


◾️ทั่วไทยมีฝน / ตะวันออก-กลาง-ใต้-กทม. มีฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศประจำวันนี้ ว่า ทั่วไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนอง มีฝนตกต่อเนื่อง-ฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ ขอให้ประชาชน ในพท.เสี่ยง/พท.ลุ่มต่ำ ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก – ฝนตกสะสม

| อ่านต่อ – พยากรณ์อากาศประจำวันนี้ >>>

ในขณะที่พายุดีเปรสชั่นในทะเลจีนใต้ทวีความรุนแรงเป็นโซนร้อนแล้ว คาดว่าจะขึ้นฝั่งเวียดนามในวันที่ 11-12 ต.ค. 63 และจะอ่อนกำลังลงต่อไป