‘บิ๊กแดง’ จวกการเมืองเลิกวาทกรรม เผด็จการ-ประชาธิปไตย ชี้ยอมรับกติกา ไปสู้ในสภา

“บิ๊กแดง” จวกการเมือง เลิกวาทกรรม เผด็จการ – ประชาธิปไตย แบ่งแยกประชาชน ขอนักวิชาการอย่าปลูกฝังประชาธิปไตยซ้ายตกขอบ มาดัดจริตเปลี่ยนแปลงการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ชี้ยอมรับกติกา ไปสู้ในสภา เกมใครเกมมัน วันนี้ (2 เม.ย.…

Home / NEWS / ‘บิ๊กแดง’ จวกการเมืองเลิกวาทกรรม เผด็จการ-ประชาธิปไตย ชี้ยอมรับกติกา ไปสู้ในสภา

“บิ๊กแดง” จวกการเมือง เลิกวาทกรรม เผด็จการ – ประชาธิปไตย แบ่งแยกประชาชน ขอนักวิชาการอย่าปลูกฝังประชาธิปไตยซ้ายตกขอบ มาดัดจริตเปลี่ยนแปลงการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ชี้ยอมรับกติกา ไปสู้ในสภา เกมใครเกมมัน

วันนี้ (2 เม.ย. 62) ที่ กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ เดินทางมาเป็นประธานงานวันคล้ายวันสถาปนา กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1 รอ.) ครบรอบ 112 ปี กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ขุมกำลังรบหลัก ของกองทัพภาคที่ 1 โดยมี ทหารกองเกียรติยศ ตั้งแถวต้อนรับ ขณะเดียวกันหลังจากพิธีฯ เสร็จสิ้น

โดย พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน เปิดใจถึงสถานการณ์การเมือง ณ ขณะนี้ ว่ากองทัพบก ยุคนี้ พัฒนาปรับปรุงเป็นโมเดิร์นไนท์ อาร์มมี่ อย่าง ผบ.ทบ. ต่างประเทศ ก็ส่งไลน์ ติดต่อกันในภูมิภาคเพื่อนบ้าน ซึ่งเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศ โดยเฉพาะด้านการเมือง

“ตนนั่งคิดทบทวน มา 2 คืน สรุป เรื่องต่างๆ ที่เกิดขึ้น อยากให้ประชาชน สื่อมวลชน ทำความเข้าใจ ที่ตนเคยให้ข่าวหลายครั้ง แต่แปลกที่ไม่เข้าใจกัน ตนใช้คำว่า พลเอกประยุทธ์ จะต้องเดินไปในทางของท่านในทางการเมือง ส่วนกองทัพบก ต้องกลับมาพัฒนากองทัพ มาเป็นทหารอาชีพ ตอนนี้กองทัพบก เปลี่ยนไปมาก มีความสง่างาม ซึ่งในหลวง เป็นต้นแบบของ ระเบียบวินัย ลักษณะทหารที่ดี ทั้งนี้อยากให้ ทุกคน นิสิต นักศึกษา เข้าใจกองทัพเสียใหม่ ยอมรับว่าเรามีช่องว่างทางการสื่อสาร สื่อสารคนละภาษา กับที่ท่านอยากจะฟัง ซึ่งกองทัพบก เราจะพยายามสื่อสาร แต่ต้องเข้าใจว่ากองทัพเป็นหน่วยงานของรัฐบาล แต่ไม่ได้ทำงานการเมือง”

ทั้งนี้ ในด้านการยอมรับกติกา ขออย่าใช้วาทกรรม ที่ถูกสร้าง ทั้งคำว่าเผด็จการ และประชาธิปไตย พร้อมย้อนถาม เป็นคนไทยด้วยกันหรือไม่ ผุดวาทกรรมมาเพื่อแบ่งแยกประชาชนที่ใช้สิทธิ์เลือกตั้งอย่างนั้นหรือ หรือต้องการให้เกิดสงครามกลางเมือง เหมือนที่เกิดขึ้นมา ณ วันนี้ ยังมีขบวนการแบ่งฝ่าย ทำไมไม่เคารพกติกา แล้วไปสู้ในสภา ซึ่งเรื่องเหล่านี้ ถูกชี้นำด้วยเกมการเมือง จากพวกนักการเมืองเดิมๆ หรือซ้ายตกขอบ

ขอร้อง นิสิต นักศึกษา ครู อาจารย์ ที่ไปเรียน ต่างประเทศ บางท่าน ได้ทุนราชการ ทุนจากในวัง ท่านเรียนระบอบประชาธิปไตย ที่ใดไม่ว่า แต่ระบอบประชาธิปไตยในโลกนี้ เขามีวัฒนธรรม ของตัวเองแตกต่างกัน เมื่อเราไปเรียนก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับประเทศอื่นอื่น ย้อนถาม คสช. เป็นเผด็จการจริงหรือ ไม่อยากจะยกตัวอย่างประเทศอื่นที่เขาเผด็จการจริงๆ นี่คือวัฒนธรรมระบอบประชาธิปไตยแบบไทยๆ

ขอให้รักกันเถิด นำความรู้ระบอบประชาธิปไตยของเขามา ต้องดูด้วย ไม่ใช่พยายามเปลี่ยนแปลง ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข อย่าเอาซ้ายจัดมา แล้วดัดจริต นี่คือแผ่นดิน ที่บรรพบุรุษ เสียเลือดเนื้อ ขอฝากรักกันเถอะ หยุดวาทกรรมการเมือง ในเมื่อกรรมการตัดสินแล้ว ขอให้อยู่เกมใครเกมมัน ล้างแค้นกันไปมา ก็ไม่มี วันจบ