น้ำท่วม ปิดถนนเขาใหญ่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แจ้งปิดด่านเขาใหญ่ เหตุน้ำท่วม-ดินสไลด์

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แจ้งปิดเส้นทางขึ้นหน้าด่านตรวจศาลเจ้าพ่อ (ปากช่อง)ชั่วคราว เนื่องจากสภาพอากาศมีฝนตกหนักทำให้เกิดดินสไลด์และต้นไม้หักโค่นปิดเส้นทางไม่สามารถสัญจรได้

Home / NEWS / อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แจ้งปิดด่านเขาใหญ่ เหตุน้ำท่วม-ดินสไลด์

ประเด็นน่าสนใจ

  • อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แจ้งปิดเส้นทางขึ้นหน้าด่านตรวจศาลเจ้าพ่อ (ปากช่อง)ชั่วคราว
  • เนื่องจากสภาพอากาศมีฝนตกหนักทำให้เกิดดินสไลด์และต้นไม้หักโค่นปิดเส้นทางไม่สามารถสัญจรได้
  • ขณะที่ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ได้มีน้ำป่าไหลหลากลงจากเขาใหญ่ส่งผลทำให้มวลน้ำมหาศาลไหลผ่านบริเวณทางสัญจรถนน

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ – Khao Yai National Park รายงานว่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ขอแจ้งให้นักท่องเที่ยวทราบขณะนี้ทางอุทยานฯปิดเส้นทางขึ้นหน้าด่านตรวจศาลเจ้าพ่อ (ปากช่อง)ชั่วคราวเนื่องจากสภาพอากาศมีฝนตกหนักทำให้เกิดดินสไลด์และต้นไม้หักโค่นปิดเส้นทางไม่สามารถสัญจรได้

ขณะที่ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ได้มีน้ำป่าไหลหลากลงจากเขาใหญ่ส่งผลทำให้มวลน้ำมหาศาลไหลผ่านบริเวณทางสัญจรถนน ซึ่งตอนนี้ทำให้รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ทำให้มวลน้ำบนเขาใหญ่เกินปริมาณและไหลบ่าลงสู่พื้นที่ด้านล่าง ซึ่งตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างวิชชาปากช่องได้นำเจ้าหน้าที่พร้อมอาสารุดช่วยเหลือในพื้นที่บ้านเรือนประชาชนโดยได้ช่วยชาวบ้านขนของขึ้นที่สูง เพื่อป้องกันน้ำท่วมและไม่ให้ทรัพย์สินเสียหาย

ล่าสุด เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลา 03.00 น. น้ำที่ไหลหลากลงจากเขาใหญ่ ไหลตามลำตะคอง เข้าท่วมริมถนน และบ้านเรือนประชาชน ในเขตบ้านขนงพระกลาง ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง ตลอดเส้นทางแยกบ้านนา ถึงสะพานบุ๊คกะเฉด น้ำท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านได้

ด้านผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า น้ำไหลหลากเข้าท่วมในช่วงตี 3 ส่งผลให้บ้านเรือนชาวบ้านถูกน้ำท่วมประมาณ 20 หลังคาเรือน ที่มีบริเวณบ้านอยู่ที่ลุ่ม และริมตลิ่งใกล้ลำตะคอง เบื้องต้นได้รายงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบแล้ว