ธนาธร ม.116 เนติวิทย์

‘เนติวิทย์’ ให้กำลังใจ ‘ธนาธร’ ชี้ ม.116 เป็นมาตราที่ คสช. ใช้เล่นงานคนคิดต่าง

จากกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้รับหมายเรียกจากสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน กล่าวหาว่ามีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 เป็นภัยต่อความมั่นคง โดยได้แจ้งให้ไปรายงานตัวที่ สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน วันที่ 6 เมษายน นี้ เวลา…

Home / NEWS / ‘เนติวิทย์’ ให้กำลังใจ ‘ธนาธร’ ชี้ ม.116 เป็นมาตราที่ คสช. ใช้เล่นงานคนคิดต่าง

จากกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้รับหมายเรียกจากสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน กล่าวหาว่ามีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 เป็นภัยต่อความมั่นคง โดยได้แจ้งให้ไปรายงานตัวที่ สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน วันที่ 6 เมษายน นี้ เวลา 10.00 น.

ล่าสุด (3 เม.ย. 62) มีรายงานว่า นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความให้กำลังใจ นายธนาธร หลังถูกหมายเรียก พร้อมระบุข้อความว่า…

คุณธนาธร ถูกทหารไปแจ้งข้อกล่าวหามาตรา 116 หาว่า คุณธนาธร ยุยงปลุกปั่น สร้างความกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน คดีนี้มีโทษร้ายแรงมาก เมื่อปีที่แล้ว ผมไปสังเกตการณ์ “คนอยากเลือกตั้ง” ก็โดนข้อกล่าวหานี้ ตอนนี้คดีก็ยังอยู่ที่ศาล ทั้งที่ผมไม่ได้ทำอะไรเลย นอกจากให้สัมภาษณ์นักข่าวว่าผมมีความเห็นอย่างไรบ้าง

มาตรานี้เป็นมาตราที่ คสช. ใช้เล่นงานคนคิดต่างจากตน ใครเด่น ใครพูดความจริงก็เอาอันนี้ปิดปาก แสดงว่า แม้เลือกตั้งแล้ว แต่อำนาจการกดขี่พวกเขาไม่ได้ลดน้อยถอยลงไปเลย

เหมือนที่ แดง ผบ.ทบ ออกมาบอก คุณธนาธร มีอาวุธที่น่ากลัวกว่าพวกเขาคือ โซเชียลมีเดีย กองทัพมีปืน มีอำนาจ แต่สิ่งสำคัญกว่าการอวดว่าใครประดับอะไร คือ “ความน่าเชื่อถือ” เขาจะติดยศพวกนี้ทำไม เมื่อคนข้างนอกเขาไม่เห็นว่าพวกเขาจะน่าดูอะไร พวกเขาตอนนี้นับวันยิ่งกลายเป็นตัวตลก เพราะคนไม่เชื่อถือแล้ว ต่างกับ คุณธนาธร และนักการเมืองน้ำดีคนอื่นๆ

อีกทั้ง คุณธนาธร ได้จุดประกาย “ความหวัง” ให้เด็กรุ่นใหม่ว่าเขายังมีอนาคตได้ ยังมีพลังเมื่อรวมกันได้ พวกผู้มีอำนาจเลยหวาดกลัว ผมขอเป็นกำลังใจให้คุณธนาธร อ.ปิยบุตร และนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยทุกท่าน และเป็นกำลังให้เพื่อนๆ ที่กำลังต่อสู้ทางเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ เพื่อช่วยเหลือ เป็นกำลังใจให้ทั้งสองท่านนี้ด้วยครับ