บอย นาคคำ เครือข่ายไซซะนะ

ศาลอุทธรณ์ แก้ลดโทษ ‘บอย นาคคำ’ เครือข่ายไซซะนะ เหลือจำคุก 2 ปี 18 เดือน

วันนี้ (3 เม.ย. 62) ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เบิกตัว นายณัฐพล หรือ บอย นาคคำ นักค้ายาเสพติดชื่อดัง จำเลยในคดีร่วมกันฟอกเงิน จากเรือนจำลาดยาวมายังศาลอาญา…

Home / NEWS / ศาลอุทธรณ์ แก้ลดโทษ ‘บอย นาคคำ’ เครือข่ายไซซะนะ เหลือจำคุก 2 ปี 18 เดือน

วันนี้ (3 เม.ย. 62) ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เบิกตัว นายณัฐพล หรือ บอย นาคคำ นักค้ายาเสพติดชื่อดัง จำเลยในคดีร่วมกันฟอกเงิน จากเรือนจำลาดยาวมายังศาลอาญา เพื่อฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดีฟอกเงิน หมายเลขดำฟย.24/2560 ที่พนักงานอัยการคดีพิเศษ 3 เป็นโจทก์ฟ้อง นายณัฐพล เป็นจำเลยฐานร่วมกันฟอกเงินจากการค้ายาเสพติด ที่ห้องพิจารณา 809 ในเวลา 09.00 น. โดยคดีนี้ศาลชั้นต้น ตัดสินจำคุก นายณัฐพล ฐานฟอกเงินรวมทั้งสิ้น 4 ปี 18 เดือน

ซึ่งคดีนี้ นายณัฐพล ตกเป็นจำเลย เนื่องจากพบว่าตั้งแต่ปี 2555 – 2560 มีการโอนเงินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดอย่างน้อย 4 ครั้ง ให้กับเครือข่าย คือ นายอัครกิตติ์ นำไปซื้อทรัพย์สิน เพื่อปกปิดที่มาของทรัพย์สิน โดยช่วงปี 2557-2559 โอนเงินให้ 22 ครั้ง จำนวนกว่า 7 ล้านบาท

ทั้งนี้ ศาลอุทธรณ์ ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือแล้วเห็นว่า ที่ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษจำเลยในประเด็นนี้หนักเกินไป อุทธรณ์ของจำเลยฟังขึ้นบางส่วน พิพากษาแก้ให้ลงโทษจำคุกเหลือ 2 ปี 18 เดือน

สำหรับ นายณัฐพล หรือ บอย นาคคำ เป็นหนึ่งในเครือข่ายของ นายไซซะนะ แก้วพิมพา เอเย่นต์ค้ายารายใหญ่ชาวลาว ที่ถือว่าเป็นหัวหน้าผู้ค้ายาเสพติดข้ามชาติในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งถูกจับกุมเมื่อ 31 มกราคม 2560 หลังตำรวจรวบหัวหน้าแก๊ง นายไซซะนะ และมีการซัดทอดมาถึง นายบอย

โดย บอย นาคคำ มีความสัมพันธ์สนิทสนมกับ นายไซซะนะ ทำหน้าที่เป็นแขนขาคอยต้อนรับดูแลไปรับไปส่งเวลามาไทย และจากการสืบสวนของ เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ชี้ชัดว่า นายบอย คือ ผู้ลำเลียงยาเสพติดให้เครือข่ายไซซะนะ ในเมืองไทย

ทั้งนี้ บอย นาคคำ เคยถูกตำรวจเข้าจับกุมและถูกยึดทรัพย์มาแล้วเมื่อปี 2553 ฐานร่ำรวยผิดปกติ ร่ำรวยแบบไม่มีที่มาที่ไป แต่หลังจากนั้น นายบอย ก็ยังมีพฤติกรรมค้ายาเสพติดอีก ก่อนถูกจับอีกครั้งในที่สุด

นอกจากนี้ บอย นาคคำ ยังเป็นคนที่ให้การพาดพิงมาถึง นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่้ง สามีนางเอกสาว แพท ณปภา โดย นายเบนซ์ ได้ยืมเงิน นายบอย เป็นเงิน 6 ล้านบาท มาเพื่อดาวน์รถหรูลัมโบกินี