ธนาธร บิ๊กป้อม ม.116

‘บิ๊กป้อม’ ปัดสกัดคู่แข่ง ปม ‘ธนาธร’ ถูกหมายเรียกผิด ม.116 ชี้เป็นไปตามกฎหมาย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เผยถึงกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ถูกแจ้งข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ว่า ผิดหรือไม่ ก็ยังไม่รู้ ซึ่งเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ และมีกฎหมายอยู่แล้ว จึงไม่ต้องเป็นห่วงในเรื่องนี้ว่าจะแรงหรือไม่แรง…

Home / NEWS / ‘บิ๊กป้อม’ ปัดสกัดคู่แข่ง ปม ‘ธนาธร’ ถูกหมายเรียกผิด ม.116 ชี้เป็นไปตามกฎหมาย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เผยถึงกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ถูกแจ้งข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ว่า ผิดหรือไม่ ก็ยังไม่รู้ ซึ่งเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ และมีกฎหมายอยู่แล้ว จึงไม่ต้องเป็นห่วงในเรื่องนี้ว่าจะแรงหรือไม่แรง ทุกอย่างทำตามกฎหมาย เพราะจะต้องมีการสืบสวนสอบสวน และเราก็ไม่รู้ว่าใครทำอะไรไว้บ้าง

ขณะที่สิ่งที่เกิดขึ้นจะเป็นการปิดกั้นการแสดงความคิดเห็นตามระบอบประชาธิปไตยหลังเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ได้ถามกลับว่าอะไรที่ไม่เป็นประชาธิปไตย แล้วทุกอย่างมันเป็นไปตามกฎหมายหรือไม่ พร้อมทั้งระบุว่า การใช้มาตรา 116 ตามประมวลกฎหมายอาญา เป็นกฎหมายด้านความมั่นคง

ส่วนกรณีที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกลุ่มบุคคลมีแนวคิดเปลี่ยนแปลงการปกครอง เป็นพวกซ้ายจัดดัดจริต ว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามผู้บัญชาการทหารบก และไม่ทราบว่าเป็นการส่งสัญญาณใดๆ หรือไม่

อย่างไรก็ตาม แม้ในช่วงเวลานี้เป็นเวลาสำคัญของประเทศ แต่การดูแลรักษาความเรียบร้อยในภาพรวมยังเป็นไปตามปกติ และเชื่อว่า การให้สัมภาษณ์ของผู้บัญชาการทหารบก และกรณีการแจ้งความ นายธราธร จะไม่ทำให้เกิดความขัดแย้ง