ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ บิ๊กแดง หมายเรียก อนาคตใหม่

‘ธนาธร’ ตอกกลับ ‘บิ๊กแดง’ ถามแนวคิดอนาคตใหม่ เป็นพวกซ้ายจัดตรงไหน?

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (3 เม.ย.62) บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสวงเวียนใหญ่ พรรคอนาคตใหม่ได้จัดกิจกรรมคาราวาน เพื่อขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร ที่ลงคะแนนเสียงให้กับทางพรรคอนาคตใหม่ นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และว่าที่ ส.ส.…

Home / NEWS / ‘ธนาธร’ ตอกกลับ ‘บิ๊กแดง’ ถามแนวคิดอนาคตใหม่ เป็นพวกซ้ายจัดตรงไหน?

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (3 เม.ย.62) บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสวงเวียนใหญ่ พรรคอนาคตใหม่ได้จัดกิจกรรมคาราวาน เพื่อขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร ที่ลงคะแนนเสียงให้กับทางพรรคอนาคตใหม่ นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และว่าที่ ส.ส. เขตกรุงเทพฯ โดยขบวนคาราวานได้เคลื่อนขบวนผ่านเขตจอมทอง เขตบางขุนเทียน เขตบางแค เขตตลิ่งชั่น ข้ามสะพานพระปิ่นเกล้า และมุ่งหน้าไปทางตลาดเยาวราช

โดยก่อนเริ่มขบวนคาราวาน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงกรณีถูกหมายเรียกคดี ม.116 ซึ่งระบุว่า รายละเอียดเบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นมาอย่างไร ตอนนี้ทราบแต่เพียงว่าถูกแจ้งข้อหาตามมาตรา 116 โดยรายละเอียดทั้งหมดต้องเดินทางไปฟังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้งหนึ่งในวันเสาร์นี้

ส่วนประเด็นทางพรรคอนาคตใหม่ถูกโจมตีเรื่องการล้มสถาบันนั้น นายธนาธร กล่าวว่าขณะนี้มีการนำสถาบันพระมหากษัตริย์ ถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง เพื่อทำลายคู่แข่งทางการเมือง มองว่าเป็นความต้องการของฝั่งเผด็จการที่จะให้ประชาชนเกลียดชั่งกันเอง จนเกิดความแตกแยกแบ่งฝ่าย เพื่อเป็นช่องทางให้รัฐบาลทหารปกครองประเทศต่อไป ทั้งนี้มองว่าสิ่งที่ทำให้เกิดแตกแยกไม่ใช่ทางพรรคอนาคตใหม่ แต่เป็นทางกองทัพที่ต้องการสืบทอดอำนาจมากกว่า

นอกจากนี้หากต้องการให้ประเทศไทยเดินหน้าด้วยระบอบประชาธิปไตย ต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 60 ด้วยเช่นกัน ซึ่งแค่เพียงช่วงเลือกตั้งก็ทำให้เห็นแล้วว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้มีปัญหามากน้อยแค่ไหน ทุกวันนี้คนในสังคมต้องยอมรับความจริงว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ ที่มาเนื้อหากระบวนการไม่มีความเป็นประชาธิปไตยและใช้งานจริงไม่ได้

“พวกเรารู้แล้วว่าต้องถูกกระทำเช่นนี้ ยืนยันว่าไม่สะทกสะท้านและพร้อมจะเดินหน้าต่อไป พวกเราชาวอนาคตใหม่ยืนยันว่าเราไม่มีอะไร เราไม่มีคุก ไม่มีตาราง ไม่มีกฎหมาย ไม่มีปืน ไม่มีรถถัง สิ่งเดียวที่เรามีคือพรรคอนาคตใหม่ พรรคที่จะยึดมั่นต่อสู้กับเผด็จการทหารอย่างเข้มแข็ง” นายธนาธร กล่าว

ทั้งนี้ พวกเรามั่นใจในความบริสุทธิ์ และเชื่อมั่นว่ากระบวนการยุติธรรมจะปกป้องรักษาพวกเราได้ พร้อมยืนยันว่าการเกิดขึ้นของพรรคอนาคตใหม่ “ไม่ได้เป็นภัยต่อประเทศ” แต่เป็นภัยคุกคามต่อกองทัพที่เป็นปฏิปักษ์กับประชาธิปไตย และเป็นปฏิปักษ์กับประชาชน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ได้ออกมาระบุว่า อย่าซ้ายจัดดัดจริต นั้น นายธนาธร ระบุว่า ในเรื่องนี้ตนยืนยันหนักแน่นว่าพวกเราออกมาเรียกร้องให้ประเทศไทยกลับมาเป็นประชาธิปไตย เรียกร้องให้สังคมไทยเคารพสิทธิมนุษยชน เรียกร้องให้เกิดนิติรัฐ โดยให้กฎหมายบังคับใช้กับทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งอยากถามกลับว่ามันเป็นแนวคิดที่ซ้ายจัดตรงไหน