ข่าวจังหวัดอุตรดิตถ์ ข่าวสดวันนี้ หาดพัทยา2 แม่น้ำน่าน

ก็มันร้อน! ชาวบ้านแห่ลงเล่นน้ำหาดพัทยา 2 ที่อุตรดิตถ์

อุตรดิตถ์ อากาศร้อนจัด ชาวบ้านแห่เล่นน้ำคลายร้อนที่หาดพัทยา 2 คึกคัก วันที่ 3 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า จากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ประชาชนชาวอุตรดิตถ์ มักจะพาครอบครัวมาพักผ่อนหย่อนใจเล่นนํ้าคลายร้อนกันเป็นจำนวนมาก…

Home / NEWS / ก็มันร้อน! ชาวบ้านแห่ลงเล่นน้ำหาดพัทยา 2 ที่อุตรดิตถ์

อุตรดิตถ์ อากาศร้อนจัด ชาวบ้านแห่เล่นน้ำคลายร้อนที่หาดพัทยา 2 คึกคัก

วันที่ 3 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า จากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ประชาชนชาวอุตรดิตถ์ มักจะพาครอบครัวมาพักผ่อนหย่อนใจเล่นนํ้าคลายร้อนกันเป็นจำนวนมาก ณ หาดริมน้ำน่านใกล้ ๆ กับสะพานข้ามแม่น้ำน่าน บริเวณ ทางหลวงหมายเลข 11 ถนนสายเด่นชัย-อุตรดิตถ์-พิษณุโลก หรือ ที่ชาวบ้านเรียกกันว่า ” พัทยา 2 ”

บ้านวังสีสูบ ม.1 ต.งิ้วงาม อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เพราะสถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำคลายร้อนให้กับประชาชนและ นักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี มีทั้งพ่อค้านำเรือยาง-แพยาง ตลอดจนห่วงยางเล่นน้ำมาให้เช่า เพื่อใช้เล่นน้ำคลายร้อนกันอย่างสนุกสนาน

“ เมษายน ของทุกปี จะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศแห่มาเที่ยวที่หาดพัทยา 2 เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ เทศบาลตำบลงิ้วงาม ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายภาคส่วน เข้ามาร่วมดูแลอำนวยความสะดวก ปลอดภัยแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ใกล้จะมาถึงนี้

ทั้ง ตำรวจ ทหาร ป้องกันจังหวัด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด กู้ชีพ กู้ภัย ติดป้ายพร้อมประกาศเตือนห้ามจำหน่ายและห้ามดื่มสุรา เพื่อป้องกันปัญหาการทะเลาะวิวาท วางทุ่นแสดงเขตน้ำลึกเพื่อป้องกันปัญหาการจมน้ำ เพราะที่ผ่านมาเคยมีคนจมน้ำเสียชีวิต ตลอดจนมีการจัดระเบียบผู้ค้า ผู้ให้เช่าห่วงยางให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมกำชับผู้จำหน่ายอาหารให้จำหน่ายอาหารที่ถูกสุขลักษณะ “

สำหรับผู้ที่จะเดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือ หรือ เดินทางจากภาคเหนือไปทางภาคอื่น ๆ สามารถแวะพักให้คลายเครียดริมหาดทราย ซึ่งทางเทศบาลตำบลงิ้วงาม อ.เมืองอุตรดิตถ์ ได้จัดเตรียมสถานที่จอดรถไว้เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว มีทั้งอาหารบริการประเภทปลาเผา , ส้มตำ ไก่ย่าง และ อาหารอื่น ๆ คอยบริการนักท่องเที่ยวครบครันในราคาที่ไม่แพง