ข่าวเกณฑ์ทหาร พายุฤดูร้อน

พายุถล่มหน่วยตรวจเลือกทหารกองเกินบึงสามพัน พบชายไทยมาเกณฑ์ทหารเจ็บ 1

หน่วยตรวจเลือกทหารกองเกิน บึงสามพัน  ถูกพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำเสียหาย พบชายไทยที่มาเกณฑ์ทหาร บาดเจ็บ 1 ราย เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2562 เกิดเหตุวาตภัยถูกลมพายุฤดูร้อน พัดกระหน่ำพื้นที่อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์อย่างรุนแรง ส่งผลทำให้เต้นท์ผ้าใบที่ตั้งไว้บริการประชาชนรอบหอประชุม…

Home / NEWS / พายุถล่มหน่วยตรวจเลือกทหารกองเกินบึงสามพัน พบชายไทยมาเกณฑ์ทหารเจ็บ 1

หน่วยตรวจเลือกทหารกองเกิน บึงสามพัน  ถูกพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำเสียหาย พบชายไทยที่มาเกณฑ์ทหาร บาดเจ็บ 1 ราย

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2562 เกิดเหตุวาตภัยถูกลมพายุฤดูร้อน พัดกระหน่ำพื้นที่อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์อย่างรุนแรง ส่งผลทำให้เต้นท์ผ้าใบที่ตั้งไว้บริการประชาชนรอบหอประชุม หน่วยตรวจเลือกทหารกองเกิน บึงสามพัน ถูกลมพัดพังเสียหาย จำนวน 5 หลัง ร้านค้าที่นำของมาวางขายภายในงานถูกลมพัดเสียหายบางส่วนและนายธนภัทร พรมประโคน อายุ 21 ปี อยู่เลขที่ 102 หมู่  8 ต.ซับสมอทอด ได้รับบาดเจ็บถูกเต้นล้มใส่บริเวณไหปลาร้าด้านซ้าย 1 ราย ภายหลังเหตุการณ์สงบ จึงได้ทำการตรวจคัดเลือกทหารกองเกินต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2562 ณ หน่วยตรวจเลือกทหารกองเกิน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ พบว่ามีชายไทยที่เข้าเกณฑ์ทหารรวม 9 ตำบล 108 หมู่บ้าน ประกอบด้วย ต.ซับสมอทอด ต.ซับไม้แดง ต.หนองแจง ต.กันจุ ต.วังพิกุล ต.พญาวัง ต.ศรีมงคล ต.สระแก้ว และ ต.บึงสามพัน ต่างทยอยเดินทางมารายงานตัว พร้อมตรวจสอบสภาพความสมบูรณ์ของร่างกาย เพื่อเข้ารับการตรวจคัดเลือกทหารกองเกิน จำนวน 452 คน

 

แม้สภาพอากาศจะร้อนระอุแต่ก็ยังมีบรรดาพ่อแม่ พี่น้องต่างตามมาเชียร์ให้กำลังใจบุตรหลานกันอย่างเนืองแน่น ส่วนการคัดเลือกทหารกองเกินยอดส่งเข้ากองประจำการทั้งหมด 161 นาย แยกออกเป็นทหารบก 125 นาย ทหารเรือ 36 นาย โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

การเตรียมตัวป้องกันอันตรายเมื่อทราบข่าวว่ากำลังจะเกิดวาตภัย เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้

  • ติดตามฟังข่าวจากแหล่งที่น่าเชื่อถือได้ และปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัด
  • หากอาศัยอยู่ในที่ราบหรือบริเวณริมน้ำ ควรรีบทำการอพยพผู้คน สัตว์เลี้ยง และทรัพย์สินขึ้นไปอยู่ในที่สูง เพื่อเป็นการป้องกันน้ำท่วมเฉียบพลัน
  • ปิดประตู-หน้าต่าง ให้แน่นหนา โดยเฉพาะประตู-หน้าต่างที่เป็นกระจก ควรหาไม้ตอกตรึง หรือหาเทป กาวหนังกาวกระดาษปิดทับให้แน่น เพื่อป้องกันลมแรงกระจกแตก การปิดประตูหน้าต่าง จะช่วยปิดกั้นช่องการพัดผ่านของลมได้
  • ก่อนที่พายุจะมา ให้เราเก็บสิ่งของต่าง ๆ เช่น รถยนต์ เสื้อผ้า ฯลฯ และอพยพสัตย์เลี้ยงไว้บนที่สูง
  • เตรียมเครื่องมือช่างเอาไว้ด้วย เช่น ตะปู ค้อน ลวด ฯลฯ เพื่อนำมาทำเป็นแพไม้หรือแพถังน้ำมัน สำหรับใช้ในการอพยพ
  • ควรดับไฟในเตา ปลดสะพานไฟฟ้า ปิดวาล์วแก๊ส
  • จัดเตรียมน้ำ อาหารแห้ง ยารักษาโรค ให้พร้อม
  • เตรียมตะเกียง ไม้ขีดไฟ ไฟฉาย พร้อมถ่านแบตเตอรี่เอาไว้ด้วย เผื่อไฟฟ้าเกิดดับขึ้นมา เราจะได้ไม่ต้องลำบากในการหาไฟฉาย เพราะมันอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ (ถ้าเราอยู่ในที่มืด ทำให้ขยับตัวได้ยาก)