ผ่อนผันทหาร เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล

‘เนติวิทย์’ มาแล้ว! ห้อยป้ายคล้ายบัตรเลือกตั้ง ‘นายสั่งมา’ ยื่นผ่อนผันทหาร

วันนี้ (4 เม.ษ. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล อายุ 23 ปี อดีตประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เดินทางมาผ่อนผันการเกณฑ์ทหารตามสิทธิ ที่ หน่วยคัดเลือกทหาร วัดราษฎร์​โพธิ์ทอง​…

Home / NEWS / ‘เนติวิทย์’ มาแล้ว! ห้อยป้ายคล้ายบัตรเลือกตั้ง ‘นายสั่งมา’ ยื่นผ่อนผันทหาร

วันนี้ (4 เม.ษ. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล อายุ 23 ปี อดีตประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เดินทางมาผ่อนผันการเกณฑ์ทหารตามสิทธิ ที่ หน่วยคัดเลือกทหาร วัดราษฎร์​โพธิ์ทอง​ จ.สมุทรปราการ

ทั้งนี้ นายเนติวิทย์ ได้ห้อยป้ายที่หน้าอก เป็นภาพของบัตรเลือกตั้ง มีชื่อของพรรคการเมืองต่างๆ พร้อมกับถ้อยคำขนาดใหญ่กลางป้าย ว่า นายสั่งมา โดยปีที่แล้ว นายเนติวิทย์ ได้สวมนาฬิกาข้อมือมาหลายเรือนพร้อมบอกว่า ยืมเพื่อนมา เนื่องจากกรณีกระแสข่าวนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร นั้นเอง

โดย นายเนติวิทย์ เผยว่า ปีนี้ผ่อนผันเป็นครั้งที่ 3 ส่วนป้ายที่ห้อยมาเป็นการรำพึงรำพันความในใจ ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ทำไมมีบัตรเกินบัตรเสริมจำนวนมาก และยังมีการร้องเรียนจำนวนมาก เช่น ในค่ายทหาร ที่มีการเกณฑ์และสั่งกันให้มาลงชื่อ

นอกจากนี้ นายเนติวิทย์ ยังได้ถือมีป้ายข้อความว่า “เกณฑ์กองทัพออกจากการเมือง หยุดสร้างวาทกรรมแบ่งแยกคนไทย” เพราะรู้สึกไม่พอใจที่ ผบ.ทบ. ออกมาพูดล่าสุด เพราะเป็นการแบ่งแยกคนในชาติ ทำให้รู้สึกว่าไม่ได้เป็นคนในแผ่นดินเดียวกัน เป็นสิ่งที่ไม่น่าพึงปฏิบัติของ ผบ.ทบ. ยังเกณฑ์คนไปในชาติ แต่ตัวเองไม่สามารถหยุดออกจากการเมืองได้

การเกณฑ์ทหาร จึงเป็นการทำลายชาติมากกว่า เพราะเป็นการอยู่ภายใต้เบี้ยของคนพวกนี้ที่หาผลประโยชน์ทางการเมือง ไม่ได้หาผลประโยชน์ของประเทศชาติอย่างแท้จริง ผมจึงเขียนอีกใบว่า “เกณฑ์นายพลกลับกรมกอง” เพราะถึงเวลาที่เราต้องเกณฑ์นายพลออกจากการเมือง ออกไปอยู่ในส่วนของตัวเอง เป็นการสะท้อนความรู้สึกของผม