‘คิง เพาเวอร์’ จัดใหญ่สงกรานต์ 62 ใจกลางเมืองกรุงที่ คิง เพาเวอร์ มหานคร – รางน้ำ

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ กรุงเทพมหานคร จัดงาน คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา ๒๕๖๒ “เขษมสงกรานต์” เพื่ออนุรักษ์ขนบธรรมเนียมอันดีงามอย่างต่อเนื่อง…

Home / NEWS / ‘คิง เพาเวอร์’ จัดใหญ่สงกรานต์ 62 ใจกลางเมืองกรุงที่ คิง เพาเวอร์ มหานคร – รางน้ำ

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ กรุงเทพมหานคร จัดงาน คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา ๒๕๖๒ “เขษมสงกรานต์” เพื่ออนุรักษ์ขนบธรรมเนียมอันดีงามอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ของคนไทย

สำหรับปีนี้ได้จัดกิจกรรมภายใต้แนวคิด งานวัด วันวาน กลางกรุง มารื่นเริง เถิดเทิง เถลิงศกใหม่ ย้อนกลับไปสู่อดีตยุค 50 (ช่วง พ.ศ. 2493 – พ.ศ. 2502) ซึ่งเป็นยุคสมัยของแฟชั่น เสียงเพลง และสินค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง เปี่ยมไปด้วยความสนุกสนานและมีสีสัน เต็มอิ่มไปกับสีสันของโรงภาพยนตร์เก่า ตึกแถวร้านค้า รถเข็นขายอาหาร รถสามล้อถีบ ขนมหายาก การแสดงร่วมสมัย และเครื่องเล่นงานวัดต่าง ๆ รวมถึงกิจกรรมเวิร์คช็อปอีกมากมาย งานนี้จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 11 – 16 เมษายน 2562 ตั้งแต่เวลา 11.00 – 21.00 น. ณ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

โดยที่งาน คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา ๒๕๖๒ “เขษมสงกรานต์” แบ่งออกเป็น 2 โซน ได้แก่ โซนวัด และ โซนเมือง ที่ได้อัญเชิญ พระพุทธรูปยุคต้นรัตนโกสินทร์ประจำวัดอภัยทายาราม (วัดมะกอก) ที่มีอายุกว่า 200 ปี มาประดิษฐานให้สรงน้ำพระ รวมถึงรดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ ด้วยน้ำพระพุทธมนต์ที่ปลุกเสกมาจาก 9 วัดดัง และยังสนุกสนานไปกับคอนเสิร์ตจากศิลปินคนดังที่สลับหมุนเวียนมาโชว์บนเวที พร้อมเสิร์ฟความอร่อยจากร้านอาหารชื่อดังระดับตำนานทั่วกรุงเทพฯ กว่า 50 ร้านค้า มาให้ชิมกัน

พิเศษสุดกับขบวนแห่นางสงกรานต์ ‘ทุงษะเทวี’ นำโดยดารานักแสดงหญิงชั้นนำระดับประเทศ พร้อมรับฟังบทเพลงจากวงดนตรีสุนทราภรณ์ที่มาร่วมร้องบรรเลงเพลงทุกวัน โดยวันที่ 13 เมษายนนี้ จะได้พบกับนักร้องสุนทราภรณ์รุ่นแรกแบบเต็มวง อีกทั้งยังจะได้สนุกไปกับมินิคอนเสิร์ตจากนักร้องดังที่สลับหมุนเวียนตลอด 6 วัน ได้แก่

  • 11 เม.ย. เบลล่า – ราณี แคมเปน และคอนเสิร์ตจาก โจอี้บอย
  • 12 เม.ย. แพนเค้ก – เขมนิจ จามิกรณ์ และคอนเสิร์ตจาก ก็อท – จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ
  • 13 เม.ย. อั้ม – พัชราภา ไชยเชื้อ (ขบวนแห่เริ่มจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิสู่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ) และคอนเสิร์ตจาก อ๊อฟ – ปองศักดิ์ รัตนพงษ์
  • 14 เม.ย. ใบเฟิร์น – พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ และคอนเสิร์ตจาก แก้ม – วิชญาณี เปียกลิ่น
  • 15 เม.ย. ก้อย – รัชวิน วงศ์วิริยะ และคอนเสิร์ตจาก ฮาย – อาภาพร นครสวรรค์
  • 16 เม.ย. โบว์ – เมลดา สุศรี และคอนเสิร์ตจาก 6 สาวจากวง BNK48

ส่วนอีกฝากฝั่งของกรุงเทพมหานคร อย่าง คิง เพาเวอร์ มหานคร ก็มีงาน “คิง เพาเวอร์ มหานคร สงกรานต์ สกายวอล์ค” เอาใจนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ชูประเพณีอันงดงามของไทยด้วยกิจกรรมสรงน้ำพระพุทธโสธรจำลอง “ใกล้สวรรค์กว่าที่เคย” พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมือง บน “มหานครสกายวอล์ค” (Mahanakhon Skywalk) จุดชมวิวบนดาดฟ้าที่สูงที่สุดในประเทศไทย ด้วยความสูง 314 เมตร ให้ทุกท่านได้สัมผัสกับวิวอันงดงามรอบกรุงเทพฯ แบบ 360 องศา

สำหรับทุกท่านที่มาร่วมงาน คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา ๒๕๖๒ “เขษมสงกรานต์” ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ จะได้รับคูปองเพื่อขึ้นไปบน Skywalk ณ คิง เพาเวอร์ มหานคร (เด็กอายุต่ำกว่า 16 ปี ขึ้นฟรี! และผู้ใหญ่ได้รับสิทธิ์ส่วนลดสูงสุด 20% สำหรับใช้ระหว่างวันที่ 11 – 24 เมษายน 2562 สิทธิพิเศษนี้ เฉพาะที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ เท่านั้น)

ทั้งนี้ ขอเชิญร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ ในงาน คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา ๒๕๖๒ “เขษมสงกรานต์” ตั้งแต่เวลา 11.00 – 21.00 น. ณ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ และ คิง เพาเวอร์ มหานคร ระหว่างวันที่ 11 – 16 เมษายน 2562 ตั้งแต่เวลา 12.00 – 20.00 น.