กลุ่มคนไทยหัวใจตรงกัน บิ๊กโจ๊ก ปิยบุตร

‘กลุ่มคนไทยหัวใจตรงกัน’ ร้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ เอาผิด ‘ปิยบุตร’ พาดพิงสถาบัน

‘กลุ่มคนไทยหัวใจตรงกัน’ ร้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ มอบข้อมูลหลักฐานเอาผิด ‘ปิยบุตร’ ปมพาดพิงสถาบัน ขัดกฎหมายหรือไม่ วันนี้ (4 เม.ย.62) ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อเวลา 10.10 น.…

Home / NEWS / ‘กลุ่มคนไทยหัวใจตรงกัน’ ร้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ เอาผิด ‘ปิยบุตร’ พาดพิงสถาบัน

‘กลุ่มคนไทยหัวใจตรงกัน’ ร้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ มอบข้อมูลหลักฐานเอาผิด ‘ปิยบุตร’ ปมพาดพิงสถาบัน ขัดกฎหมายหรือไม่

วันนี้ (4 เม.ย.62) ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อเวลา 10.10 น. นายมหัศจักร โสดี ตัวแทนกลุ่มคนไทยหัวใจตรงกัน พร้อมสมาชิกกลุ่มผู้สนับสนุนประมาณ 30 คน ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ในฐานะรองศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) เพื่อขอให้ตรวจสอบคลิปคำพูดของ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ที่กล่าวในงานเสวนาเรื่อง การเมืองความยุติธรรมและกษัตริย์ ซึ่งจัดขึ้นที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2556 ว่าเข้าข่ายความผิดหรือไม่

ทั้งนี้ นายมหศจักร เปิดเผยว่า ในฐานะประชาชนได้มาร้องทุกข์ที่กำกับดูแล ศปอส.ตร. ให้ตรวจสอบคลิปที่นายปิยบุตร กล่าวในงานเสวนาการเมืองความยุติธรรมและกษัตริย์ มีความยาว 45 นาที พร้อมสำเนาบทถอดคำพูดอย่างละเอียด มามอบให้กับตำรวจตรวจสอบว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่

หากพบความผิดให้ดำเนินการถึงที่สุด อยากเรียกร้องให้การเสวนา นักวิชาการ หรือนักการเมือง ถ้าจะมีการวิพากษ์วิจารณ์ก็กล่าวถึงตัวบุคคลนั้น อย่าพาดพิงถึงสถาบัน ตัวแทนกลุ่มคนไทยหัวใจตรงกันรู้สึกไม่สบายใจจึงมาร้องให้ทาง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาลช่วยตรวจสอบคลิปวิดีโอดังกล่าวด้วย