ข่าวภูมิภาค ฆาตกรรม ถูกยิง ล่าสัตว์ หนุ่มหายในป่า หลงป่า เดินป่า

หนุ่มใหญ่หายในป่านานกว่า 10 วัน สุดท้ายพบศพถูกยิง

ตำรวจลำปางพบศพหนุ่มใหญ่ ตามหานานกว่า 10 วัน พบศพอยู่บนเขาสูงที่แท้ถูกยิง คาดกลุ่มเพื่อนเข้าป่าด้วยกันคิดว่าเป็นสัตว์ป่า เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 62 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.รัฐการ สุรงคบพิตร ผกก.สภ.บ้านเอื้อม จ.ลำปาง…

Home / NEWS / หนุ่มใหญ่หายในป่านานกว่า 10 วัน สุดท้ายพบศพถูกยิง

ตำรวจลำปางพบศพหนุ่มใหญ่ ตามหานานกว่า 10 วัน พบศพอยู่บนเขาสูงที่แท้ถูกยิง คาดกลุ่มเพื่อนเข้าป่าด้วยกันคิดว่าเป็นสัตว์ป่า

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 62 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.รัฐการ สุรงคบพิตร ผกก.สภ.บ้านเอื้อม จ.ลำปาง ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.กิตติพงษ์ กังวาลไกล รองผกก.สส.สภ.บ้านเอื้อม พร้อมชุดสืบสวนเร่งหาหลักฐานสืบสวนสวนเพื่อเร่งคลี่คลายคดี

ภายหลังพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเอื้อม แพทย์เวรชันสูตรโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง กำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแจ้ซ้อน เจ้าหน้าที่ศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยพร้อมพระภิกษุจำนวน 4 รูป ได้เดินทางเข้าไปชันสูตรพลิกศพนายเสน่ห์ เหล็กดี อายุ 51 ปี ที่หายตัวไปจากบ้านไปหาของตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค.62 ที่ผ่านมาบริเวณในป่าเขตติดต่อระหว่างตำบลบ้านค่า อ.เมืองลำปาง-ตำบลทุ่งกว๋าว อ.เมืองปาน ในเบื้องต้นแพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ พบว่าผู้เสียชีวิตถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยิงเข้าบริเวณลำคอ และขมับ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐานที่เกิดเหตุรวมถึงตรวจสอบ และนำอาวุธปืนลูกซองยาวที่ตกอยู่ใกล้ศพ เพื่อไปพิสูจน์เก็บรอยนิ้วมือแฝง และหลังจากพบศพทางญาติได้นิมนต์พระภิกษุจำนวน 4 รูป ประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณนายเสน่ห์ ออกจากที่เกิดเหตุ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

โดยมีการลำเลียงศพออกจากป่าทางเรือท้องแบนของศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปางมาตามลำน้ำเขื่อนแม่นึง ออกมายังสันเขื่อนโดยถึงบริเวณสันเขื่อน ใช้เวลานานกว่า 6 ชั่วโมง เนื่องจากจุดที่พบศพอยู่ในสันเขาลึกเข้าไปประมาณ 4 กม. เจ้าหน้าที่ต้องนำศพลงมาอย่างยากลำบาก

จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าก่อนเกิดเหตุนายเสน่ห์ เข้าป่าไปล่าสัตว์กับเพื่อนๆ ขณะดักซุ่มล่าสัตว์อยู่ในป่า เพื่อนที่ไปด้วยกันคิดว่านายเสน่ห์ เป็นสัตว์จึงใช้อาวุธปืนยิงใส่จนเสียชีวิตอยู่ในป่านานถึง 16 วัน จนกระทั่งเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ออกตามหาพบว่าถูกยิงกลายเป็นศพดังกล่าว ขณะนี้ทางชุดสืบสวน สภ.บ้านเอื้อม นำโดย พ.ต.ท.กิตติพงษ์ กังวาลไกล รองผกก.สส.สภ.บ้านเอื้อม กำลังรวบรวมพยานหลักฐานและทำการสืบสวนผู้ต้องสงสัย 2 คน ซึ่งทราบว่าได้เข้าป่าไปล่าสัตว์ด้วยกันกับผู้ตาย ความคืบหน้าของคดี ผู้สื่อข่าวจะรายงานต่อไป