ข่าวจังหวัดลำปาง ข่าวสดวันนี้ นักโทษ

จับได้แล้ว นักโทษชายวิ่งหนีออกจากศาล ที่ จ.ลำปาง

ตามลากคอได้แล้ว นักโทษชายคดียาเสพติด ได้วิ่งหลบหนีออกจากศาล หลังเจ้าหน้าที่ใช้เฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินล่าตัว เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าว MThai ได้รายงานถึงความคืบหน้าในคดีที่เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิการพิเศษ.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ…

Home / NEWS / จับได้แล้ว นักโทษชายวิ่งหนีออกจากศาล ที่ จ.ลำปาง

ตามลากคอได้แล้ว นักโทษชายคดียาเสพติด ได้วิ่งหลบหนีออกจากศาล หลังเจ้าหน้าที่ใช้เฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินล่าตัว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าว MThai ได้รายงานถึงความคืบหน้าในคดีที่เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิการพิเศษ.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้ระดมกำลังกันติดตามล่าตัว นายวีรพล วรจันทร์เพ็ญศรี อายุ27ปี ชาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย นักโทษคดียาเสพติด (ยาบ้า) หลังได้วิ่งหลบหนีออกจากศาลจังหวัดลำปาง ระหว่างที่นำตัวส่งฟ้องที่ศาลจังหวัดลำปางนัดแรก ว่า

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนักโทษชายรายดังกล่าวได้แล้ว หลังจากที่มีการระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ และเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินเพื่อล่าตัว โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณป่าด้านหลังวัดม่อนพระยาแช่ ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง

ซึ่งห่างจากศาลจังหวัดลำปางจังหวัดประมาณ 5 กิโลเมตร โดยนักโทษรายดังกล่าวอยู่ในสภาพอิดโรย มีการนำเสื้อผ้าเก่าของชาวบ้านมาสวมใส่ทับกับชุดนักโทษ แต่ไม่รอดพ้นสายตาของเจ้าหน้าที่ตำรวจไปได้ เบื้องต้นนักโทษชายคนดังกล่าวอ้างว่าไม่อยากติดคุกจึงได้วิ่งหนีออกจากศาล

จากการสอบถาม ด.ต.วิสุทธิ์ จักรเครือ ผบ.หมู่ปส.สภ.เมืองลำปาง เป็นผู้ที่พบเห็นนักโทษชายวีรพล แอบซ่อนตัวอยู่ใต้ต้นลำไย ภายในวัดม่อนพระยาแช่ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าอาวาสวัดม่อนพระยาแช่ ว่า พบเห็นนักโทษชาย ที่หลบหนีออกจากศาล ได้หลบซ่อนตัวนั่งอยู่ใต้ต้นลำไย จึงเข้าตรวจสอบพบนั่งอยู่สภาพอิดโรย จึงเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางจังหวัดลำปาง ได้นำตัวนายวีรพล วรจันทร์เพ็ญศรี นายกัง แซ่เล่า นายจื่อ แซ่เล่า ผู้ต้องหาคดียาเสพติดจำหน่าย(ยาบ้า)จำนวน 900,000 เม็ด นำตัวส่งฟ้องที่ศาลจังหวัดลำปางนัดแรก

แต่ขณะนำตัวเข้าห้องขังใต้ถุนศาลปรากฏว่านายวีรพล วรจันทร์เพ็ญศรี และนายกัง แซ่เล่า นายจื่อ แซ่เล่า ซึ่งคาดว่าได้วางแผนและคุยกันก่อนที่จะถูกนำตัวมาศาลว่าจะหลบหนี พอมาถึงที่ศาลและยังอยู่ในชุดนักโทษใส่โซ่ตรวนที่เท้าได้พากันวิ่งหนีออกจาศาลและเข้าไปในป่าด้านหลังของศาล เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามจับกุมตัวเอาไว้ได้2คน ส่วนนายนายวีรพล วรจันทร์เพ็ญศรีหลบหนีเข้าป่าและถูกจับกุมตัวดังกล่าว