โควิด-19

ทรัมป์ ย้ายออกจาก รพ. เข้ารักษาตัวต่อที่ทำเนียบขาว

ทรัมป์อาการดีขึ้น ออกจาก รพ. มารักษาตัวต่อที่ทำเนียบขาวแล้ว

Home / NEWS / ทรัมป์ ย้ายออกจาก รพ. เข้ารักษาตัวต่อที่ทำเนียบขาว

ประเด็นน่าสนใจ

  • หลังจากที่เข้ารักษาตัวใน Walter Reed National Military Medical Center เป็นเวลาราว 2 วัน ล่าสุดทรัมป์ ได้ออกจาก รพ. แล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา
  • ซึ่งจะย้ายมาเข้าพักรักษาตัวที่ทำเนียบขาว พร้อมทีมแพทย์
  • เนื่องจากทรัมป์อาการดีขึ้น สามารถไปรักษาตัวต่อที่ทำเนียบขาวได้

หลังจากที่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ได้ประกาศว่า ตนเองและภรรยา ป่วยเป็นโควิด-19 ซึ่งได้เข้ารับการกักตัวและรักษาตัวที่ ทำเนียบขาว เป็นเวลา 1 คืน ก่อนจะมีการนำตัวส่งต่อไปรักษาที่ Walter Reed National Military Medical Center

โดยทรัมป์ ได้รักษาตัวอยู่ที่ รพ. ดังกล่าวเป็นเวลา 3 วัน ก็ได้รับอนุญาตให้ออกมารักษาตัวต่อที่ทำเนียบขาว เนื่องจากอาการดีขึ้น

คลิปหลังจากที่ทรัมป์ เดินทางมาถึงทำเนียบขาว

หลังจากที่ทรัมป์ ได้เดินทางมาถึงทำเนียบขาวโดยเฮลิคอปเตอร์ Marine One ก็ได้มีการอัปเดตคลิป โดยระบุว่า ตนเองได้เดินทางออกจาก รพ. มาแล้ว ซึ่ง หมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดี รวมถึงตนเองได้เรียนรู้อะไรใหม่ ๆ เยอะมาก ขอให้ไว้วางใจการดูแลรักษาพยาบาล และระบบสาธารณสุขของสหรัฐฯ

ซึ่งทรัมป์ ระบุว่า ตอนนี้ตนเองอาการดีมาก ดีกว่าเมื่อ 20 ปีก่อนเสียด้วยซ้ำ

ทางด้านของทีมแพทย์ ได้ให้ข้อมูลว่า ในช่วงของวันศุกร์ ทรัมป์ มีอาการเหนื่อย ร่วมกับมีภาวะของอ๊อกซิเจนในเลือด ลดลง ทำให้ทีมแพทย์นำส่ง รพ. เพื่อดูแล-รักษา เนื่องจากมีเครื่องมือที่พร้อมมากกว่า

โดยทีมแพทยได้กล่าวว่า ได้มีการให้อ๊อกซิเจน กับ ทรัมป์ จำนวน 2 ครั้ง ร่วมกับการให้ยา Dexamethasone และยา remdesivir ซึ่งหลังจากได้รับอ๊อกซิเจน อาการป่วยก็ดีขึ้น สามารถฟื้นตัวได้ดี

คลิปวิดีโอในการเดินทางมาถึงทำเนียบขาว หลังจากออกจาก รพ. มารักษาตัวต่อ

ทีมแพทย์ – ทรัมป์ โต้ประเด็นนั่งรถออกนอก รพ.

ทางทีมแพทย์ที่ดูแลทรัมป์ ได้ระบุว่า ในการที่ทรัมป์ ได้ขึ้นรถ SUV และวนออกมาพบปะ กับผู้ที่มาให้กำลังใจด้านนอก รพ. นั้น มีมาตรการดูแลและป้องกันเป็นอย่างดี โดยตัวรถเอง สามารถกันแก๊สพิษจากภายนอก และมีระบบป้องอากาศ ซึ่งก็สามารถป้องกันเชื้อออกจากรถได้

นอกจากนี้ เข้าหน้าที่ Secret Service Agents เองก็ได้มีการสวมชุด PPE และหน้ากาก N95ป้องกันโรคด้วย

ในขณะเดียวกัน ทรัปม์ ก็ได้ทวีตข้อความ โดยระบุว่า มีการป้องกันความปลอดภัยในยานพาหนะที่ใช้ในการนั่งออกไปให้กำลังใจ กับผู้ที่มาเฝ้ารออยู่ด้านหน้า รพ.