ด่านตรวจ ด่านลอย ตั้งด่าน

โฆษกตร. ยืนยัน ด่านตรวจที่ได้รับอนุมัติตามมติ ครม. ยังมีตามปกติ

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า ทาง ผบ.ตร. ได้มอบนโยบาย พร้อมระบุว่าจะมีการยกเลิกด่านตรวจ

Home / NEWS / โฆษกตร. ยืนยัน ด่านตรวจที่ได้รับอนุมัติตามมติ ครม. ยังมีตามปกติ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า ทาง ผบ.ตร. ได้มอบนโยบาย พร้อมระบุว่าจะมีการยกเลิกด่านตรวจ
  • ทางโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว ระบุด่านตรวจที่ได้รับอนุมัติตามมติคณะรัฐมนตรี ยังคงดำเนินการตามปกติ
  • ในส่วนของด่านลอย หรือ ตั้งจุดตรวจจุดสกัด โดยไม่ได้ขออนุญาต ทาง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ทุกกองบัญชาการ ยกเลิกพฤติกรรมดังกล่าว โดยจะมีการประชุมกำหนดแนวทางอีกครั้งหนึ่ง

โฆษกตร. ยืนยัน ด่านตรวจที่ได้รับอนุมัติตามมติ ครม. ยังมีตามปกติ แต่จุดตรวจจุดสกัด ที่ตั้งโดยผิดระเบียบ จะต้องหยุดดำเนินการ

วันนี้ (5 ต.ค.63) พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนาผู้บริหารระดับผู้บัญชาการ ถึง ผู้บังคับการ ที่ได้รับการแต่งตั้งในวาระประจำปี 2563 จำนวน 179 คน ณ โรงแรมรามาการ์เด้นส์ โดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์

ขณะเดียวกัน พลตำรวจตรี ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงถึงประเด็นการตั้งด่านตรวจตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยยืนยันว่า ด่านตรวจที่ได้รับอนุมัติตามมติคณะรัฐมนตรี ซึ่งมีวัตถุประสงค์เฉพาะ และมีการกำหนดเวลาชัดเจน เช่น ด่านความมั่นคง ด่านป้องกันยาเสพติด หรือการตั้งจุดสกัดหลังเกิดเหตุ ยังคงดำเนินการตามปกติ

แต่ในส่วนของจุดตรวจ ที่มีการร้องเรียนในลักษณะของด่านลอย หรือ ตั้งจุดตรวจจุดสกัด โดยไม่ได้ขออนุญาต ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ทุกกองบัญชาการ ยกเลิกพฤติกรรมดังกล่าว และให้ระงับไปก่อน ซึ่งจะมีการออกระเบียบข้อปฏิบัติเกี่ยวกับการตั้งด่านตรวจ

ทั้งนี้ จะมีการประชุมกำหนด เพื่อกำหนดแนวทางที่ชัดเจน ให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน และเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติหน้าที่