การชุมนุม ชุมนุม 14 ตุลา ชุมนุมใหญ่ นายกรัฐมนตรี

นายกฯ ชี้ชุมนุมใหญ่ไม่ส่งผลดีต่อประเทศชาติ

นายกรัฐมนตรี เผย การชุมนุมใหญ่ที่จะเกิดขึ้นคาดหวังไม่อยากให้เกิดความรุนแรง เพราะจะไม่เป็นผลดีต่อประเทศชาติ

Home / NEWS / นายกฯ ชี้ชุมนุมใหญ่ไม่ส่งผลดีต่อประเทศชาติ

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกรัฐมนตรี เผย การชุมนุมใหญ่ที่จะเกิดขึ้นคาดหวังไม่อยากให้เกิดความรุนแรง เพราะจะไม่เป็นผลดีต่อประเทศชาติ
  • ชี้ประเทศกำลังเผชิญกับปัญหาโควิด-19 ด้วย และเรื่องในสภาเองก็มีการเดินหน้า ดำเนินการเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญอยู่
  • ส่วนกรณีเครือข่ายครูออกมาแสดงจุดยืนต่อการละเมิดสิทธิมนุษยชนในการแสดงออกทางการเมืองของเยาวชน เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากให้บานปลาย

วันนี้(5 ต.ค.63) ที่ ทำเนียบรัฐบาล หลังจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ครั้งที่ 4/2563 ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก)

ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ให้สัมภาษณ์ สื่อมวลชน ถึงกรณีเครือข่ายครูออกมาแสดงจุดยืนต่อการละเมิดสิทธิมนุษยชนในการแสดงออกทางการเมืองของเยาวชนในสถานศึกษาจะบานปลายหรือไม่ ว่า เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากให้บานปลาย ซึ่งความคิดมีสองทางเสมอไม่ว่าจะครูหรือนิสิตนักศึกษา

จึงคิดว่าเป็นเรื่องที่ต้องเข้าใจกันในการแสดงออกทางการเมืองที่สามารถทำได้ตามรัฐธรรมนูญ แต่ข้อสำคัญที่สุดคือต้องเคารพกฎหมาย ซึ่งมีกฎหมายลูกในรัฐธรรมนูญทุกมาตรา จึงขอให้ดูในส่วนนี้ด้วยไม่ใช่การละเมิดสิทธิมนุษยชน เพราะไม่เช่นนั้นคงไม่ให้มีการชุมนุมเลย แต่ชุมนุมได้อย่าทำผิดกฎหมายก็แล้วกัน

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 14 ตุลาคม นี้ ว่าตนคาดหวังไม่อยากให้เกิดความรุนแรงขึ้น เพราะจะไม่เป็นผลดีต่อประเทศชาติ ยิ่งช่วงที่ประเทศกำลังเผชิญกับปัญหาโควิด-19 ด้วย และเรื่องในสภาเองก็มีการเดินหน้า ดำเนินการเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญอยู่ ก็ขอให้รับฟังกันด้วย