เกาหลีใต้ ไฟป่า ไฟไหม้

เกิดเหตุไฟป่าไหม้ลุกลาม ที่เมืองซกโช เกาหลีใต้

ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เข้ามาดูแลการดับไฟด้วยตัวเอง หลังเกิดเหตุไฟป่าไหม้ลุกลาม ที่เมืองซกโช เกาหลีใต้ เวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 4 เม.ย. 2562  เกิดเหตุไฟป่าไหม้ลุกลาม ที่เมืองซกโช จังหวัดคังวอน…

Home / NEWS / เกิดเหตุไฟป่าไหม้ลุกลาม ที่เมืองซกโช เกาหลีใต้

ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เข้ามาดูแลการดับไฟด้วยตัวเอง หลังเกิดเหตุไฟป่าไหม้ลุกลาม ที่เมืองซกโช เกาหลีใต้

เวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 4 เม.ย. 2562  เกิดเหตุไฟป่าไหม้ลุกลาม ที่เมืองซกโช จังหวัดคังวอน ประเทศเกาหลีใต้ รายงานข่าวระบุว่า มีหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด จากนั้นไฟก็ได้ลุกลาม มีความรุนแรงในระดับ 3 เนื่องจากมีลมแรงทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว การทำงานของเจ้าหน้าดับเพลิงเป็นไปอย่างยากลำบาก

รายงานข่าวเบื้องต้นระบุว่า มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 10 ราย ประชาชนต้องอพยพจากที่พักกว่า 4,000 คน ไฟป่าได้ลุกลามกินพื้นที่กว่า 385 เฮคเตอร์ ที่พักอาศัย อาคาร เสียหายกว่า 310 หลังคาเรือน

หลังเกิดเหตุมุน แจ-อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ยกเลิกการกําหนดตอนเช้าของวันนี้ (5 เม.ย.2562) เพื่อเข้ามาดูสถานการณ์ไฟไหม้ในคังวอนโดด้วยตัวเอง โดยทางรัฐบาลประกาศได้มีการประกาศภาวะฉุกเฉินแห่งชาติเนื่องจากเหตุไฟป่านี้ พร้อมระดมความช่วยเหลือทั้งหมดเพื่อควบคุมไฟ รายงานข่าวล่าสุดระบุว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้วประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์

ขณะนี้ในทวิตเตอร์ ผู้คนต่างติดแฮชแท็ก #PrayForKorea เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัย ทั้งนี้มีการประชาสัมพันธ์ว่า วอนอย่าติดแท็กภาษาเกาหลี เนื่องจากแท็กดังกล่าวผู้คนในประเทศใช้แชร์เรื่องการอพยพ หรือตามหาญาติ หากต้องการให้กำลังใจกรุณาใช้แท็ก #PrayForKorea

 

ที่มา KBS News