BU Open House มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ชูนวัตกรรมการเรียนรู้ C+T ตอบโจทย์เด็กยุคดิจิทัล 4.0

“เพราะมหาวิทยาลัยไม่ใช่แค่สนามการศึกษา” มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปลี่ยนแปลงการศึกษาแบบเก่า ด้วยหลักสูตรการศึกษาที่ทันสมัย และตอบโจทย์ตลาดงาน มุ่งเน้นให้นักศึกษาลงมือทำจริงด้วยความคิดสร้างสรรค์ของตัวเอง โดยมีอาจารย์เป็นโค้ชที่ช่วยผลักดันเพื่อให้เกิดศักยภาพต่อตัวนักศึกษามากที่สุด การันตีจบแล้วมีงานรองรับแน่นอน ผศ.ดร.ลักคณา วรศิลป์ชัย รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาธุรกิจได้กล่าวว่า “โมเดลของมหาวิทยาลัย เปลี่ยนแปลงโดยสิ้นเชิงในโลก 4.0 มหาวิทยาลัยในไทยต่างปรับตัวได้รวดเร็วอย่างน่าทึ่ง…

Home / NEWS / มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ชูนวัตกรรมการเรียนรู้ C+T ตอบโจทย์เด็กยุคดิจิทัล 4.0

เพราะมหาวิทยาลัยไม่ใช่แค่สนามการศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปลี่ยนแปลงการศึกษาแบบเก่า ด้วยหลักสูตรการศึกษาที่ทันสมัย และตอบโจทย์ตลาดงาน มุ่งเน้นให้นักศึกษาลงมือทำจริงด้วยความคิดสร้างสรรค์ของตัวเอง โดยมีอาจารย์เป็นโค้ชที่ช่วยผลักดันเพื่อให้เกิดศักยภาพต่อตัวนักศึกษามากที่สุด การันตีจบแล้วมีงานรองรับแน่นอน

ผศ.ดร.ลักคณา วรศิลป์ชัย รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาธุรกิจได้กล่าวว่าโมเดลของมหาวิทยาลัย เปลี่ยนแปลงโดยสิ้นเชิงในโลก 4.0 มหาวิทยาลัยในไทยต่างปรับตัวได้รวดเร็วอย่างน่าทึ่ง BU จึงพร้อมมุ่งสู่แพลตฟอร์มอนาคต ผนึกกำลังลงมือทำจริง ไม่ลังเลสงสัย ไม่ติดกับดักอดีตนั่นหมายความว่า การปรับตัวของมหาลัยวิทยาลัยกรุงเทพจะต้องตามเทรนด์ให้ทันอยู่เสมอ และเพิ่มพัฒนาสาขาวิชาชีพให้ตรงกับความต้องการตลาดงานในสมัยนี้ เนื่องจาก AI ได้เริ่มเข้ามามีบทบาทกับชีวิตประจำวันของมนุษย์มากขึ้น แต่สิ่งที่ AI ทำไม่ได้นั่นก็คือ ความคิดสร้างสรรค์ นั่นเอง มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จึงชูนวัตกรรมการเรียนรู้ในรูปแบบ C+T (Creative + Technology) เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ผสมกับเทคโนโลยีเพื่อตอบโจทย์ยุคดิจิทัล 4.0

มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จึงมุ่งสร้างเครือข่ายกับทั้งภาครัฐและภาคเอกชนชื่อดัง เพื่อนำโจทย์การทำงานจริงมาให้นักศึกษาลงมือทำตั้งแต่ ปี 1 ซึ่งจะมีความเข้มข้นและลงลึก เพราะมหาลัยวิทยาลัยกรุงเทพเชื่อว่า การเรียนไม่ได้อยู่แค่ในเลคเชอร์ แต่เป็นการมาเรียนรู้ด้วยประสบการณ์ ลงมือทำจริง เพื่อสามารถทำความเข้าใจ ปรับตัวไปสู่การทำงานในอนาคต ซึ่งตรงนี้จะทำให้นักศึกษาเรียนไม่เบื่อ พร้อมสนุกไปกับการเรียนรู้ และยังต่อยอดทักษะความอยากรู้ ไปสู่การเรียนรู้ด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัย และครบครันเสมือนทำงานจริง

เรียนแบบไหนให้ตอบโจทย์ผู้ปกครองรุ่นใหม่ และยุคดิจิทัล 4.0

ด้วยสมัยนี้มีอาชีพใหม่ๆ แบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาดงาน ทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพจึงไม่หยุดอยู่กับที่ ได้มีการเปิดสาขาเพื่อตอบโจทย์ตลาดงาน อาทิ สาขาวิชาการผลิตอีเว้นท์และการจัดการนิทรรศการและการประชุม คณะนิเทศศาสตร์, สาขาวิชาเกมและสื่อเชิงโต้ตอบ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม รวมถึงคนที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ทาง มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ก็มีคณะที่ตอบโจทย์นั่นก็คือ คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและการบริหารกิจการ ที่จะสอนการบริหาร เปิดประตูสู่เส้นทางธุรกิจ พร้อมก้าวสู่ความสำเร็จ สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจจริงตั้งแต่ยังเรียน และเปิดให้โอกาสให้ได้เจอกับพาร์ทเนอร์ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจอีกมากมาย มาคอยแนะนำเทคนิคต่างๆ ในเชิงธุรกิจอีกด้วย

สาขาวิชาการผลิตอีเว้นท์และการจัดการนิทรรศการและการประชุม
คณะนิเทศศาสตร์

หลักสูตรที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดงานทั้งภายในประเทศและทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นหลักสูตรในมุมมองความคิดใหม่ที่ไม่ได้สร้างเพียงมนุษย์งานอีเว้นท์และไมซ์ แต่เป็นครีเอทีฟ ดีไซน์เนอร์ หรือเจ้าของธุรกิจสร้างสรรค์ด้านอีเว้นท์และไมซ์ หลักสูตรออกแบบผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ การเป็นผู้ประกอบการและทักษะด้านการผลิตแบบนิเทศศาสตร์ เพื่อสร้างบัณฑิตที่มีความสามารถในการออกแบบและผลิตอีเว้นท์และไมซ์ที่แปลกใหม่สร้างสรรค์ นอกจากนั้นยังมีสมาคมวิชาชีพด้านการผลิตอีเว้นท์และการจัดการไมซ์ร่วมออกแบบหลักสูตร เพื่อสร้างบัณฑิตที่มีคุณสมบัติตรงตามตลาดงาน นักศึกษาจะได้เรียนรู้ทั้งแนวคิด รูปแบบ กระบวนการผลิตอย่างมืออาชีพและเพียบพร้อมด้วยทักษะวิชาชีพด้านนิเทศศาสตร์รอบด้านและสามารถทำงานได้ในธุรกิจสื่อประเภทต่างๆ พร้อมทํางานจริงผ่านการฝึกงานกับบริษัทพันธมิตรชั้นนําระดับประเทศและระดับนานาชาติ

สาขาวิชาเกมและสื่อเชิงโต้ตอบ
คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม

การสร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบสื่ออินเทอร์แอคทีฟ เป็นรูปแบบการสื่อสารข้อมูลข่าวสารที่สำคัญในปัจจุบัน โลกยุคดิจิทัลตลาดแรงงานเปิดกว้างในทุกภาคอุตสาหกรรม เกมเป็นส่วนหนึ่งของการโฆษณาผลิตภัณฑ์ การฝึกอบรม การเรียนการสอน การรักษาผู้ป่วยในทางการแพทย์ และเป็นธุรกิจในส่วนของเอนเตอร์เทนเมนท์ที่มีมูลค่าในตลาดโลกอย่างมาก ซึ่งเป็นหลักสูตรทันสมัย รวม 3 ศาสตร์ในที่เดียว ทั้งศิลปะ เทคโนโลยี และการเป็นเจ้าของรวมไว้เป็นหนึ่งเดียว มีพันธมิตรกับมหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ และพันธมิตรกับ Garena กับบริษัทเกมชั้นนำระดับโลก

รวมถึงคณะ และสาขาดังต่างๆ ที่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ อาทิ คณะนิเทศศาสตร์ ที่ผลิตบัณฑิตสู่วงการสื่อทุกรูปแบบทั้งงานเบื้องหน้าและเบื้องหลัง และสาขาศิลปะการแสดง สู่วงการละครเวทีระดับประเทศ, คณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว ที่มีการจำลองเครื่องบิน โรงแรมระดับ 6 ดาว และห้องครัวเพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกลงมือทำจริงทุกขั้นตอน, คณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ ที่ครบวงจรและมีอุปกรณ์ที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

น้องๆ นักเรียน ที่สนใจมาร่วมงาน Open House BU 2019 ได้ในวันที่ 29 – 31 สิงหาคม 2562 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่เพจ Bangkok University