M2F บางกอกโพสต์ เลิกจ้างพนักงาน โพสต์ทูเดย์

‘กลุ่มบางกอกโพสต์’ ยัน เลิกจ้างพนักงาน ‘โพสต์ทูเดย์-M2F’ ถูกต้องตามกฎหมาย

กลุ่มบางกอกโพสต์ ออกแถลงการณ์ ผ่านเว็บไซต์โพสต์ทูเดย์  (4 เม.ย.) ยืนยัน เลิกจ้างพนักงานถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ หลังยุติการพิมพ์หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ และ M2F  โดยในแถลงการณ์ระบุว่า  แถลงการณ์ บริษัท บางกอกโพสต์ จำกัด…

Home / NEWS / ‘กลุ่มบางกอกโพสต์’ ยัน เลิกจ้างพนักงาน ‘โพสต์ทูเดย์-M2F’ ถูกต้องตามกฎหมาย

กลุ่มบางกอกโพสต์ ออกแถลงการณ์ ผ่านเว็บไซต์โพสต์ทูเดย์  (4 เม.ย.) ยืนยัน เลิกจ้างพนักงานถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ หลังยุติการพิมพ์หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ และ M2F 

โดยในแถลงการณ์ระบุว่า 

แถลงการณ์ บริษัท บางกอกโพสต์ จำกัด (มหาชน) กรณีเลิกจ้างพนักงาน

จากกรณีมีอดีตพนักงานของหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ยื่นร้องต่อศาลแรงงาน โดยอ้างว่าถูกนายจ้างเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรมนั้น

บริษัท บางกอกโพสต์ จำกัด (มหาชน) ขอชี้แจงว่า บริษัทได้ดำเนินการเลิกจ้างและจ่ายเงินชดเชยในการเลิกจ้างให้กับพนักงานของ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์และหนังสือพิมพ์ M2F ถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ หลังจากที่มีการยุติการพิมพ์หนังสือพิมพ์ทั้งสองฉบับ

ดังนั้นการที่มีอดีตพนักงานจำนวนหนึ่งไปร้องต่อศาลแรงงานโดยอ้างว่าถูกเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรม เป็นข้อมูลที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริงบริษัท บางกอกโพสต์ฯ ขอย้ำว่าในการเลิกจ้างทุกขั้นตอนได้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเป็นธรรมต่อพนักงานทุกประการ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากมีรายงานว่า อดีตพนักงานของหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ และ M2F ประมาณ 50 คน ยื่นคำร้องเป็นรายบุคคลต่อศาลแรงงานกลาง เนื่องจากเห็นว่าการเลิกจ้างดังกล่าว บริษัทบอกล่วงหน้าเพียงแค่ 15 วัน และได้จ่ายค่าชดเชยตามอายุการทำงานเท่านั้น โดยไม่มีการจ่ายค่าตกใจ รวมถึงค่ารักษาพยาบาลใดๆ ตามกฎหมาย ซึ่งหากจะมีการเลิกจ้างบริษัทต้องแจ้งล่วงหน้าเป็นเวลา 60 วัน

อนึ่ง กลุ่มบางกอกโพสต์ ยุติการผลิตหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ และ M2F เมื่อสิ้นสุดเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และหันไปจับกลุ่มเป้าหมายผู้อ่านออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์แทน


อ่าน เมื่อถูกเลิกจ้าง ลูกจ้างได้รับเงินชดเชยอย่างไรบ้าง?