เทพบุตรโซโล

ปส. เร่งล่า ‘เทพบุตรโซโล’ กดดันมอบตัว หลังพบกบดานประเทศเพื่อนบ้าน

พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (รอง ผบช.ปส.) เปิดเผยถึงความคืบหน้า การติดตามตัวผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก ชื่อ “เทพบุตร โซโล” ที่มีพฤติกรรมชักชวนบุคคลทั่วไปสมัครเป็นสมาชิกค้ายาเสพติด ว่า ขณะนี้ บช.ปส. ได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการติดตามตัว…

Home / NEWS / ปส. เร่งล่า ‘เทพบุตรโซโล’ กดดันมอบตัว หลังพบกบดานประเทศเพื่อนบ้าน

พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (รอง ผบช.ปส.) เปิดเผยถึงความคืบหน้า การติดตามตัวผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก ชื่อ “เทพบุตร โซโล” ที่มีพฤติกรรมชักชวนบุคคลทั่วไปสมัครเป็นสมาชิกค้ายาเสพติด ว่า ขณะนี้ บช.ปส. ได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการติดตามตัว

โดยประสาน สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ที่ขอให้มีการติดตามเส้นทางการเงินของขบวนการนี้ พร้อมหารือร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ปปส. ตรวจสอบข้อมูลความเคลื่อนไหวของกลุ่มสมาชิก แก๊ง “เทพบุตรโซโล” การใช้พระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2534 ในการติดตามยึดทรัพย์สิน

พร้อมกันนี้ ได้มีการประสานงานกับประเทศเพื่อนบ้าน หลังจากพบข้อมูลว่า “เทพบุตรโซโล” หลบหนีกบดา อยู่ในฝั่งประเทศเพื่อนบ้านของไทย เพื่อให้มีการติดตามจับกุมตัว รวมถึงการใช้มาตรการกดดันให้เข้ามามอบตัว อย่างไรก็ตาม บช.ปส. ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมเปิดปฏิบัติการในการกวาดล้างจับกุมเครือข่ายยาเสพติดทั่วประเทศในเร็วๆ นี้

 

ที่มา policenews