คาเฟ่ อเมซอน ร้านค้าในธรรมศาสตร์

‘คาเฟ่ อเมซอน’ ถอนตัวร่วมคัดเลือกร้านค้าในพื้นที่ นิติฯ มธ.ท่าพระจันทร์

คณะนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ออกมาชี้แจงกรณีสิ้นสุดสัญญาเช่าพื้นที่ ร้าน "ร้านยิ้มสู้คาเฟ่" ร้านกาแฟสำหรับพนักงานผู้พิการ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

Home / NEWS / ‘คาเฟ่ อเมซอน’ ถอนตัวร่วมคัดเลือกร้านค้าในพื้นที่ นิติฯ มธ.ท่าพระจันทร์

ประเด็นน่าสนใจ

  • คณะนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ออกมาชี้แจงกรณีสิ้นสุดสัญญาเช่าพื้นที่ ร้าน “ร้านยิ้มสู้คาเฟ่” ร้านกาแฟสำหรับพนักงานผู้พิการ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก
  • ล่าสุด ร้าน Cafe Amazon ที่จะได้เข้ามาเช่าพื้นที่ต่อ ประกาศถอนตัวเป็นผู้เช่า
  • ทั้งนี้ คาเฟ่ อเมซอน ให้ความสำคัญ กับการสร้างคุณค่าและการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ ส่วนเสียทุกฝ่าย และเชื่อว่าทุกคนควรได้รับโอกาสในการประกอบอาชีพที่เท่าเทียมและทั่วถึง

วันนี้ (3 ต.ค.63) หลังคณะนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ออกมาชี้แจงกรณีสิ้นสุดสัญญาเช่าพื้นที่ ร้าน “ร้านยิ้มสู้คาเฟ่” ร้านกาแฟสำหรับพนักงานผู้พิการ จนต้องปิดตัวลง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางนั้น

ล่าสุด ร้าน Cafe Amazon ที่จะได้เข้ามาเช่าพื้นที่ต่อ โดยทางคณะฯ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการคัดเลือกมา โดยพิจารณาจากหลักเกณฑ์ต่างๆ นั้น ได้ออกหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีการเข้าร่วมการคัดเลือกผู้ให้บริการเครื่องดื่มที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมประกาศถอนตัวเป็นผู้เช่า โดยระบุว่า

ตามที่มีการรายงานข่าว กรณีการคัดเลือกผู้ให้บริการเครื่องดื่มที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เนื่องจากสัญญาที่มีไว้กับผู้ให้บริการรายเดิมใกล้ครบกำหนดนั้น คาเฟ่อเมซอน ขอชี้แจงข้อเท็จจริง ดังนี้

คาเฟ่ อเมซอน ทราบว่า คณะนิติฯ มธ. จะมีการเลือกผู้ให้บริการเครื่องดื่มเนื่องจากสัญญาที่มีไว้กับผู้ให้บริการรายเดิมใกล้ครบกำหนด คาเฟ่ อเมซอน จึงได้เข้าร่วมการคัดเลือก โดยได้มีการดำเนินการยื่นเอกสารเสนอราคา และรายละเอียดการดำเนินการตามเงื่อนไข ที่่คณะนิติฯ กำหนด

ปัจจุบัน คาเฟ่ อเมซอน ยังมิได้รับทราบผลการคัดเลือกอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด แต่เนื่องจากมีกระแสข่าวว่าลูกจ้างของผู้ให้บริการรายเดิม ที่เป็นผู้พิการ จะได้รับผลกระทบจากการที่ผู้ให้บริการรายเดิม อาจจะไม่ได้ต่อสัญญา “คาเฟ่ อเมซอน ได้พิจารณาประเด็นดังกล่าว และขอถอนตัว จากการดำเนินการ ที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์”

ทั้งนี้ คาเฟ่ อเมซอน ให้ความสำคัญ กับการสร้างคุณค่าและการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ ส่วนเสียทุกฝ่าย และเชื่อว่าทุกคนควรได้รับโอกาสในการประกอบอาชีพที่เท่าเทียมและทั่วถึง โดยที่ผ่านมาได้พัฒนารูปแบบ ร้านคาเฟ่ อเมซอน เพื่อการสร้างโอกาส

ซึ่งเป็นรูปแบบ ร้านคาเฟ่ อเมซอน ที่มีการจ้างงานผู้พิการ เพื่อเปิดโอกาสในการพัฒนาความสามารถ สร้างงาน สร้างรายได้ ให้กับผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาสกลุ่มต่างๆ โดยปัจจุบัน ดำเนินการแล้วทั้งสิ้น 9 สาขา และเป็นร้านที่ให้บริการโดยผู้พิการทางการได้ยิน 7 สาขา ให้บริการโดยผู้สูงวัย 1 สาขา และให้บริการโดยทหารผ่านศึก 1 สาขา