ข่าววันนี้

ประเด็นข่าววันนี้ – 3 ต.ค.

◾ ‘วิภูแถลง’ – ‘พายัพ’ 2 อดีตแกนนำ นปช. หลังได้รับพระราชทานอภัยโทษ เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ปล่อยตัวนายวิภูแถลง พัฒนาภูมิไม และ นายพายัพ ปั้นเกตุ อดีตแกนนำนปช.…

Home / NEWS / ประเด็นข่าววันนี้ – 3 ต.ค.

◾ ‘วิภูแถลง’ – ‘พายัพ’ 2 อดีตแกนนำ นปช. หลังได้รับพระราชทานอภัยโทษ

เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ปล่อยตัวนายวิภูแถลง พัฒนาภูมิไม และ นายพายัพ ปั้นเกตุ อดีตแกนนำนปช. ผู้ต้องหาคดีการเมือง ซึ่งได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัว ตามมาตรา 6(1)และ(2)(จ) เช่นเดียวกับผู้ต้องขังรายอื่นๆที่เข้าเกณฑ์ได้รับการปล่อยตัวในวันนี้ ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ รวม 401 คน

ซึ่งทั้ง 2 คน ได้เข้ารับการอบรบเตรียมความพร้อมก่อนปล่อยตัวในโครงการโคกหนองนาเป็นเวลา 15 วันแล้ว โดยเมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมาได้มีการปล่อยตัวไปรอบแรกมีนายแพทย์เหวง โตจิราการ นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ และนายวรชัย เหมะ


◾ ‘จุรินทร์’ ยันเดินหน้าแก้ไข รธน. มาตรา 256

วันนี้ (3 ต.ค.63) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า จุดยืนพรรคประชาธิปัตย์วันนี้อย่างชัดเจนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เราสนับสนุนการแก้รัฐธรรมนูญมาตรา 256 โดยให้มีการตั้ง ส.ส.ร ขึ้นมา และไม่แตะหมวด 1 กับหมวด 2 ที่ว่าด้วยรูปแบบของรัฐ คือกำหนดให้ประเทศไทยเป็นราชอาณาจักรและปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

รวมทั้งหมวดที่ว่าด้วยพระมหากษัตริย์ ทั้งสองหมวดนี้ก็จะไม่ไปแตะนี่ คือจุดยืนของประชาธิปัตย์ และเมื่อเข้าสู่การพิจารณาในวาระที่หนึ่งนั้นพรรคประชาธิปัตย์ก็จะรับหลักการร่างที่มีหลักการทำนองเดียวกัน อย่างน้อยที่สุดเป็นร่างของรัฐบาลและร่างของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่ได้มีการบรรจุวาระเข้าสู่การพิจารณาของสภาแล้ว


◾ สถานการณ์โควิด-19 ในไทย พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 8 ราย

สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย (3 ต.ค.63) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5 ราย (ผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,575 ราย) โดยเป็นผู้ที่เดินทางมาจากประเทศ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1 คน สหรัฐอเมริกา 3 คน อินเดีย 2 คน รัสเซีย 1 คน และปากีสถาน 1 คน และเข้า State Quarantine ปัจจุบันไทยอยู่อันดับที่ 138 ของโลก


◾️ราคาทองคำวันนี้ เปิดตลาด -100 บาท

สมาคมค้าทองคำแห่งประเทศไทยประกาศราคาทองคำเช้าวันนี้ ครั้งที่ 1 เวลา 09.16 น. ราคาปรับลดลง 100 บาท โดย

ทองคำแท่ง รับซื้อ บาทละ 28,350 บ. / ขายออก บาทละ 28,450 บ.
ทองรูปพรรณ รับซื้อ บาทละ 27,833.76 บ. / ขายออก บาทละ 28,950 บ.


◾️พล.ต.อ.จักรทิพย์ อดีต ผบ.ตร บวชเรียบร้อยแล้ว

แทบจะทันทีหลังจากที่ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร. ได้เกษียณอายุราชการ ออกไป และส่งมอบตำแหน่งให้กับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข เป็นที่เรียบร้อย

ล่าสุด เพจ โปลิศไทยแลนด์ – Police Thailand News ก็ได้เผยแพร่ภาพ อดีต ผบ.ตร. พร้อมระบุว่า

อดีต ผบ.ตร. พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา บวชเป็นพระสงฆ์แล้ว ภายหลังเกษียณอายุราชการ ตั้งเมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา

อดีต ผบ.ตร. พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา บวชเป็นพระสงฆ์แล้ว ภายหลังเกษียณอายุราชการ เมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา ขออนุโมทนาบุญด้วยครับผม

โพสต์โดย โปลิศไทยแลนด์ – Police Thailand News เมื่อ วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม 2020

◾️ ราคาทองคำต่างประเทศ ปรับตัวลดลง

เมื่อคืนที่ผ่านมา ราคาทองคำในตลาดต่างประเทศ เริ่มมีแนวโน้มการปรับตัวลดลง หลังจากที่มีการปรับตัวสูงขึ้นในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา โดยราคาปรับลงมาอยู่ในแนวต่ำกว่า 1,900 เหรียญแล้ว

ทำให้คาดว่า เช้าวันนี้ ราคาทองคำในประเทศไทยน่าจะมีการปรับตัวลดลงเล็กน้อย


◾️ กรุงเทพ ฝนกระหน่ำกลางเมือง น้ำท่วมหลายพื้นที่

เมื่อช่วงเย็นจนถึงค่ำวานนี้ มีฝนตกหนักในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยเฉพาะใจกลางกรุงเทพฯ ทำให้มีน้ำท่วมขังหลายจุดด้วยกัน

ปริมาณฝนในรอบ 24 ชม. ในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ผ่านมา มีฝนตกสะสมในพื้นที่มากกว่า 100 มม. ถึง 4 เขตด้วยกันคือ

  • เขตสาธร ปริมาณฝน 121 มม.
  • เขตดาวคะนอง 104 มม.
  • สวนเบญจสิริ เขตคลองเตย 102 มม.
  • เขตพระโขนง 102 มม.

◾️ ทั่วไทยมีฝนฟ้าคะนอง – ฝนตกต่อเนื่อง และฝนตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศวันนี้ว่า ทั่วไทยยังมีฝนฟ้าคะนอง มีฝนตกต่อเนื่อง-ฝนตกหนักบางแห่ง จึงขอเตือน ปชช. ในพื้นที่เสี่ยง ระวังอันตรายจากฝนที่ตกสะสมไว้

เนื่องจากร่องมรสุมทอดแนวผ่านภาคเหนือตอนล่าง – กลาง – ตะวันออก – อีสานตอนล่าง ร่วมกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำในบริเวณภาคกลาง และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ มีกำลังปานกลาง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย

| อ่านต่อ – พยากรณ์อากาศประจำวันนี้ >>>

คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณอ่าวไทยตอนบนคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และควรหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง